xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซา" ไม่ฟิตวืดบิดคาตาลัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปโดรซา หมดสิทธิ์ลงบิดสนามบ้านเกิด
ดานี เปโดรซา ยอดนักบิดสแปนิชแห่งทีมเรปโซล-ฮอนด้า มีอันต้องหมดสิทธิ์ลงแข่งขันศึกโมโตจีพีสนามที่ 5 ของฤดูกาลในศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ในบ้านเกิด หลังไม่ได้รับไฟเขียวจากแพทย์เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บจากการผ่าตัดไหปลาร้าด้านซ้าย ขณะที่รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยในรุ่นโมโตทู ประกาศขอสู้เต็มที่เพื่อเก็บแต้มในสุดสัปดาห์นี้

เรปโซล-ฮอนด้า ทีมแข่งดังแห่งศึกโมโตจีพียืนยันอย่างเป็นทางการว่า ดานี เปโดรซาที่ ได้รับบาดเจ็บจากศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ถึงขั้นกระดูกไหปลาร้าด้านซ้ายหัก จะวืดลงบิดในศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามคาตาลุนญา ประเทศสเปน วันที่ 5 มิ.ย.นี้เนื่องจากไม่ผ่านการทดสอบความฟิตจากทีมแพทย์ประจำทีม

โดยนักบิดสแปนิชที่จะพลาดการทำแต้มไล่ล่าแชมป์โลกในสนามนี้เผยว่า "สภาพร่างกายของผมดีขึ้นมาหลังจากผ่าตัด แต่เรื่องของกระดูกยังคงเป็นปัญหา ผมยังขยับแขนได้ไม่ถนัดฉะนั้นแพทย์จึงลงความเห็นให้ผมพักในเรซนี้ เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตทันแข่งสนามต่อไป

ด้าน "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 9 สมัยจากค่ายดูคาติ ที่ยังไม่มีแชมป์ติดมือในสนามนี้เผยถึงเป้าหมายในการแข่งที่สเปนว่า "สนามที่แล้วเราขยับเข้าใกล้ทั้งยามาฮ่าและฮอนด้าได้ แต่มันยังไม่เร็วพอ สุดสัปดาห์นี้ผมและทีมงานจะพยายามอีกครั้งเพื่ออันดับบนโพเดียม"

ส่วนความเคลื่อนไหวของรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก ในรุ่นโมโตทู ประกาศของทำผลงานเก็มแต้มให้ได้ในเรซนี้เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับ “เฮียสิงห์-ธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ผู้บริหารบริษัทเอพีฮอนด้าที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามคาตาลุนญา จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย.นี้ เวลา 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยคอความเร็วชาวไทยสามารถร่วมชมการแข่งขันผ่านทีวีจอยักษ์และร่วมลุ้นของรางวัลมากมายได้ในงาน "Honda World GP Fun Fest" ณ ลานหน้าห้างเซ็นทรัล เวิลด์ ในวันอาทิตย์นี้ เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น