xs
xsm
sm
md
lg

ฟีมเชื่อทีมช่างใหม่เซ็ตรถฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู แสดงความมั่นใจว่าการที่ต้นสังกัดได้ไซมอน เบลียสเดล เข้ามาเป็นหัวหน้าช่างเทคนิคคนใหม่ น่าจะทำให้ผลงานของตัวเองกระเตื้องขึ้นในการแข่งขันฤดูกาล 2011 หลังมีโอกาสได้ร่วมงานกันในการทดสอบรถคันใหม่ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน
ฟีม กับรถฮอนด้า-FTR ในการทดสอบล่าสุดที่เฆเรซ
ฟีมที่พลาดการทดสอบรถคันใหม่ภายใต้เฟรม FTR ใน 2 รอบแรก เนื่องจากอยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกายจากอุบัติเหตุ มีโอกาสได้นำรถแข่งคันใหม่ลงทดสอบเป็นครั้งแรกที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อช่วงวันที่ 4-6 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนักบิดชาวไทยนำรถหมายเลข 14 คู่ใจบิดไปกว่า 50 รอบตลอด 3 วันของการทดสอบ

โดยรัฐภาคย์ เผยหลังผ่านโปรแกรมเทสต์รถร่วมกับทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซกถึงความเปลี่ยนแปลงในทีมที่ในปีนี้เอดูอาร์โด เปราเลส เจ้าของทีม มีการเปลี่ยนทีมช่างใหม่ด้วยการดึงตัว ไซมอน เบลียสเดล ผู้เชี่ยวชาญเครื่องยนต์ 4 จังหวะมาเป็นหัวหน้าช่างเทคนิคคนใหม่ว่า "การเข้ามาของไซมอนจะทำให้รถของเราดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย"

"จากการเทสต์ทั้ง 3 วันที่เฆเรซ นับว่าเป็นการทดสอบที่ทำให้ผมและทีมงานได้ลองอะไรหลายๆอย่าง โดยเฉพาะการเซ็ตอัพรถในหลายรูปแบบซึ่งผลที่ออกมาถือว่าน่าพอใจ แม่ว่าเวลานี้สภาพร่างกายของผมจะยังไม่ 100 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับนักบิดคนอื่นๆก็ตาม" ฟีมเผย

สำหรับฟีมมีคิวบินกลับมาเป็นเซ็นญาอย่างเป็นทางการกับทีมสต็อป แอนด์ โก (SAG) ภายใต้ชื่อทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก ที่ประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 11 มี.ค.นี้ ณ ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนที่จะบินไปแข่งขันสนามแรกของโมโตทูฤดูกาล 2011 ที่ประเทศกาตาร์ในวันที่ 20 มี.ค.นี้

อนึ่งในวันที่ 13 มีนาคม 2554 นี้ เวลา 16.00 น. ฟีมและครอบครัววิไลโรจน์ เตรียมแสดงความอาลัยบิดาผู้เป็นแบบอย่างในการเป็นนักบิดมอร์เตอร์ไซค์ทางเรียบเป็นครั้งสุดท้าย ในพิธีพระราชทานเพลิงศพนายคริสมาส วิไลโรจน์ ณ วัดใหญ่อินทราราม อ. เมือง จ. ชลบุรี
กำลังโหลดความคิดเห็น