xs
xsm
sm
md
lg

เดอะพิซซ่าหนุน "ฟีม-แซนดี" ลุยมอเตอร์เวิลด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เดอะ พิซซ่า คอมปะนี" แบรนด์พิซซ่ายักษ์ใหญ่ของไทยทุ่มเงิน 12 ล้านบาท ในการต่อสัญญาหนุน "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ลงบิดจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู เช่นเดียวกับที่ส่ง แซนดี นิโคลัส สตูวิค เข้าแข่งขันฟอร์มูลา เรโนลต์ ฤดูกาล 2011 บนแผ่นดินยุโรป
เดอะพิซซ่าหนุน แซนดี (คนซ้าย) กับ ฟีม ชิงจ้าวความเร็ว
เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา "เดอะพิซซ่า คอมปะนี" (The Pizza Company) จัดแถลงข่าว ณ ร้าน เดอะพิซซ่า คอมปะนี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 ถึงการทุ่มเงิน 12 ล้านบาท สำหรับการสนับสนุน 2 นักแข่งไทยตะลุยวงการมอเตอร์เวิลด์ ไม่ว่าจะเป็น รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในศึกโมโตทู ประเภท 600 ซีซี. หรือ แซนดี นิโคลัส สตูวิค ลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ วัย 16 ปี ที่จะไปโลดแล่นในรายการ Formula Renault Eurocup 2011

โดย นายอรรถ ประคุณหังสิต ผู้จัดการทั่วไปแฟรนไชส์ บริษัทเดอะพิซซ่า คอมปะนี กล่าวกับทีมข่าว MGR Sport ที่ตามไปสัมภาษณ์ว่า "เราให้การสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ต เป็นปีที่ 9 ไฮไลท์ในปีนี้อยู่ที่การส่ง แซนดี นักขับดาวรุ่งไทย-นอร์เวย์ วัย 16 ปี ซึ่งคว้าแชมป์เอเชียน ฟอร์มูลา เรโนลต์ 2010 ไปแข่งฟอร์มูลา เรโนลต์ ยูโรคัพ 2011 ทางฝั่งยุโรป ส่วน รัฐภาคย์ แม้ประสบอุบัติเหตุ แต่เรายังเชื่อในฝีมือ มั่นใจว่า ฟีม จะกลับมาทำผลงานตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้"

ด้าน แซนดี เผยเช่นกัน "ถือเป็นโอกาสที่ดีมาก ที่ผมได้ขยับไปแข่งในยุโรปด้วยวัยเพียง 16 ปี จากที่ได้ไปทดสอบมาสองครั้ง ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ น่าจะได้ร่วมสังกัด Kio ทีมแชมป์เก่าจากประเทศเดนมาร์ก โดยผมมีคิวไปทดสอบรถรอบแรกที่สนามพอล ริชาร์ด ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 28 ก.พ.นี้"

ส่วน รัฐภาคย์ พูดถึงสภาพความพร้อมของตัวเองว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายไม่มีปัญหาแล้ว จะมีที่ยังเป็นห่วงก็เรื่องของสมอง ซึ่งผมยังหวั่นๆ อยู่บ้าง แต่เมื่อถึงเวลาก็ต้องไปแข่งเต็มที่ เป็นครั้งเดียวที่มีโอกาสทดสอบรถ ผมก็จำเป็นต้องไปเก็บเกี่ยวข้อมูลรถให้มากที่สุด เป้าหมายสูงสุดที่ตั้งไว้ยังเหมือนเดิมคือการขึ้นโพเดียม ทว่านี่เป็นอีกปีที่ผมเริ่มต้นช้ากว่านักแข่งรายอื่น ช่วงแรกของฤดูกาลคงต้องปรับตัวอยู่พอสมควรกับรถ อย่างไรก็ตาม ผมตั้งใจกลับมาทำผลงานทั้งฤดูกาลเพื่อติดท็อปเทนให้ได้"

ขณะที่ นายอารักษ์ พระประภา ผู้บริหารบริษัทเอพี ฮอนด้า ประเทศไทย ทิ้งท้ายเกี่ยวกับนักบิดขวัญใจชาวไทย "ฟีม จะบินไปทดสอบรถคันใหม่ร่วมกับทีมสต็อป แอนด์ โก ในวันที่ 4 มีนาคมนี้ ที่สนามเคเรซ ประเทศสเปน อย่างแน่นอน ถือเป็นการซ้อมครั้งสำคัญ เพราะพลาดมาในสองครั้งแรก ซึ่ง ฟีม จำเป็นต้องทำความคุ้นเคยกับรถ บอกปัญหาที่ต้องปรับแต่งรถกับทีมงานให้เร็วที่สุด ก่อนสนามแรกโมโตทู จะเปิดฉากวันที่ 20 มี.ค. นี้ที่กาตาร์ "

สำหรับ "เจ้าฟีม" มีคิวเดินทางไปยังประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ จากนั้นมีคิวทดสอบรถที่สนามในเมืองเคเรซ ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม ก่อนบินกลับมาไทยเพื่อร่วมงานแถลงข่าวเซ็นต่อสัญญาอย่างเป็นทางการกับ "สต็อป แอนด์ โก" ในวันที่ 11 มี.ค. นี้ต่อไป และเข้าร่วมการแข่งขันโมโตทู สนามแรกที่กาตาร์ ในวัน อาทิตย์ที่ 20 มี.ค. 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น