xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" รัฐภาคย์ วันนี้สู้เพื่อพ่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีมในสภาพล่าสุด
ASTVผู้จัดการรายวัน-เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 เดือนที่ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 จะเปิดฉากขึ้น ซึ่งประเด็นที่แฟนความเร็วชาวไทยสนใจมากที่สุดคือสภาพล่าสุดของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวจากแดนสยาม ว่าจะกลับมาฟิตทันลงแข่งโมโตทูสนามแรกที่กาตาร์วันที่ 20 มี.ค.นี้ได้หรือไม่ หลังได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุจนเมื่อต้นเดือนธ.ค.ปีที่ผ่านมา

นักบิดวัย 22 ปี เจอมรสุมชีวิตเล่นงานอย่างหนักในช่วงปลายปี 2010เริ่มจากเสียคุณพ่อคริสมาส วิไลโรจน์ อดีตนักบิดแชมป์ประเทศไทยที่ถูกโรคมะเร็งร้ายคร่าชีวิต ไม่กี่วันหลังจากนั้นเจ้าตัวยังมาประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์คว่ำที่จังหวัดชลบุรี จนได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นสมองบวม และต้องใช้เวลาพักฟื้นนานร่วมเดือน

ล่าสุดทีมข่าว MGR SPORT มีโอกาสเกาะติดสภาพความพร้อมในช่วงฟ้าหลังฝนของของนักบิดหน้าตี๋ ในการเตรียมความพร้อมก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ ขณะเดียวกันยังได้เปิดใจถึงอนาคตในศึกเวิลด์ จีพี โดยเริ่มแรกฟีมเผยถึงสภาพร่างกายที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์คว่ำเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา

"เวลานี้สภาพร่างกายของผมไม่มีปัญหาแล้ว ทุกอย่างกลับมาสมบูรณ์เต็มที่ ส่วนหนึ่งมาจากการทำกายภาพบำบัดทุกวันที่กกท.(การกีฬาแห่งประเทศไทย) แต่สิ่งที่เป็นปัญหาเดียวของผมคืออาการกระทบกระเทือนทางสมอง" หนุ่มฟีมเผยถึงชีวิตประจำวันที่ต้องเข้าทำกายภาพบำบัดตามโปรแกรมของสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย นับตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.เป็นต้นมา

"โดยทุกวันนอกจากจะทำกายภาพบำบัดที่เน้นการฟื้นฟูสภาพนักบิดมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ ผมมีโปรแกรมที่ต้องนำรถ CBR1000 ลงทดสอบที่ศูนย์ฮอนด้า เพื่อเรียกจังหวะและความพร้อมกลับคืนมา แม้ว่ายังมีอาการมึนเล็กน้อย รวมถึงอาการตอบสนองต่างยังไม่เหมือนเดิม แต่ก็นับว่าทุกอย่างดีขึ้นเป็นลำดับ" ฟีมร่ายยาว

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ฟีมมีโอกาสได้นำรถ CBR600 ลงทดสอบที่สนามแข่งพีระ เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี เป็นจำนวน 20 รอบ ซึ่งแม้เจ้าตัวจะใช้ความเร็วได้ไม่เต็มที่ในการทำเวลาต่อรอบ แต่ก็ผ่านการทดสอบไปได้ด้วยดี และทำเวลาต่อรอบอยู่ที่ราว 1 นาทีกว่าๆ ซึ่งเป็นเวลาที่น่าพอใจสำหรับนักบิดที่เพิ่งฟื้นตัวจากอาการทางสมอง

นอกจากนี้เมื่อถามถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับโมโตทูฤดูกาลใหม่ นักบิดหน้าตี๋เผยว่า "ผมจำเป็นต้องเรียกความฟิตให้กลับมาสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเราจะพลาดการเทสต์รถคันใหม่ที่สเปน ในวันที่ 10-12 และ 14-16 ก.พ.นี้ค่อนข้างแน่ ฉะนั้นโอกาสของผมน่าจะอยู่ที่การเทสต์รอบสุดท้ายในช่วงต้นเดือนมี.ค.ก่อนที่สนามแรกที่การ์ตาจะมาถึงในวันที่ 13 มี.ค."

ท้ายที่สุดนักบิดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซก เผยถึงเป้าหมายบนเวทีเวิลด์ จีพี ที่ยังคงยืนยันความฝันเดิมว่า "เป้าหมายของผมยังคงไม่เปลี่ยนเแปลง คือการยืนแป้นโพเดียมในโมโตทูให้ได้ ที่สำคัญผมอยากจะทำคุณพ่อ(คริสมาส)ได้ชื่นใจ และยังเชื่ออยู่เสมอว่าพ่อยังเฝ้ามองผมอยู่เมื่อถึงวันนั้น"
เข้าคอร์สกายภาพบำบัดของ กกท.

รัฐภาคย์ พร้อมคืนแทร็ก
ลีลาบิดรถฮอนด้า CBR1000

กำลังโหลดความคิดเห็น