xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" เช็กฟิตเชื่อทันบิดโมโตทู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม นำรถ CBR 600 ลงซ้อมเบาๆ
"ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของเมืองไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เข้ารับการทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งแรก หลังออกจากโรงพยาบาล ณ ศูนย์ขับขี่ปลอยภัยฮอนด้า เจ้าตัวมั่นใจฟิตทันเข้าแข่งขันโมโตทูสนามแรกที่กาตาร์ช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซก ที่ประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์คว่ำเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวได้รับไฟเขียวจากแพทย์ให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในช่วงปลายเดือนธ.ค.ล่าสุดได้เข้ารับทดสอบสมรรถภาพร่างกาย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฤดูกาลใหม่

โดยเมื่อช่วงสายของวันที่ 14 ม.ค.นักบิดวัย 22 ปี ได้เดินทางมายังศูนย์ขับขี่ปลอยภัยฮอนด้า รามคำแหง 127 เพื่อซักซ้อมท่วงท่าในการขับขี่กับรถฮอนด้า 600 ซีซี ทั้งยังนำรถลงบิดเพื่อเรียกความรู้สึกในการแข่งขันกลับมา ขณะที่ช่วงบ่ายได้เดินทางไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเข้ารับการกายภาพบำบัดตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา

ซึ่งฟีมที่ได้รับบาดเจ็บจนสมองได้รับความกระทบกระเทือน มีอาการดีขึ้นตามลำดับหลังจากโรงพยาบาล และเริ่มทำกิจกรรมต่างๆได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวเผยว่าเวลานี้ยังต้องทำกายภาพบำบัดเพื่อเรียกความฟิตกลับมาให้ได้ 100 เปอร์เซนต์ และหวังจะกลับไปแข่งขันโมโตทูได้ทันเปิดฤดูกาล

ขณะที่นายอารักษ์ พรประภา ผู้บริหารเอ.พี.ฮอนด้า ในฐานะต้นสังกัดทางเมืองไทยเผยผ่าน MGR SPORT ว่า "ผลการทดสอบและซ้อมในวันนี้ถึงแม้จะเป็นการซ้อมเบาๆแต่ก็แสดงให้เห็นว่าฟีมมีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ จากนี้ไปคงต้องเร่งทำกายภาพบำบัดตามโปรแกรมของกองวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งผมเองยังเชื่อว่าฟีมจะพร้อมสำหรับโมโตทูฤดูกาล 2011"

สำหรับฟีม จำเป็นที่จะต้องเรียกความฟิตให้ได้ภายในเดือนม.ค.นี้ เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันโมโตทูมีคิวให้นักบิดทุกคนทำรถคันใหม่ลงทดสอบที่สนามบาเลนเซีย วันที่ 10 ก.พ.นี้ ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน นักบิดหน้าตี๋จะเดินทางไปทดสอบรถคันใหม่ที่สเปนในต้นเดือนก.พ.ทันที


ยิ้มแย้มชักภาพหลังหายเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น