xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" ยันฟิตบิด "กาตาร์ จีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยาการศภายในงาน
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผนึกกำลังผู้สนับสนุนลงนามเซ็นสัญญาส่ง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ลุยเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันภายใต้ชื่อทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก โดย "ฟีม" ประกาศความพร้อมตั้งเป้าทำผลงานดีขึ้นกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนมีคิวประเดิมสนามแรกในรุ่นโมโตทูที่ประเทศกาตาร์วันที่ 20 มี.ค.นี้

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันศุกร์ที่ 11 มี.ค. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าวและพิธีการลงนามสนับสนุน "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เข้าแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมด้วยเหล่าผู้สนับสนุนประกอบไปด้วย สิงห์ ,เดอะพิซซ่า คอมปานี , ปตท.,ดีไอดี ,การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (FMSCT) รวมถึงทีมสต็อป แอนด์ โก (SAG) ทีมแข่งระดับชั้นนำจากประเทศสเปน

โดย มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เผยถึง ความมั่นใจในการสนับสนุนนักบิดวัย 23 ปีสู้ศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู ฤดูกาล 2011 ว่า "จากผลงาน 4 ปีเต็มของฟีมบนเวทีการแข่งขันระดับโลก เราได้เห็นพัฒนาการในการขับขี่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทำได้ดีมากๆกับกาารแข่งขันรุ่น 250 ซีซี ใน 3 ปีแรก ก่อนที่จะขยับไปลงแข่งกับรถที่ใหญ่ขึ้นในรุ่นโมโตทู (เครื่องยนต์ 600 ซีซี 4 จังหวะ) และยังมีผลงานในระดับโลกที่น่าพอใจ เราจึงไม่ลังเลที่จะสนับสนุนเข้าลงแข่งขันในฤดูกาลนี้ร่วมกับทีมสต็อป แอนด์ โก (SAG)"

ขณะที่นาย อารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยเช่นกันว่า "จริงๆแล้วฤดูกาลที่ผ่านมาเราหวังเห็นฟีมติดท็อป 20 เพราะนั่นคือปีแรกในโมโตทู อีกทั้งนักแข่งลงสนามมากมายล้วนเก่งกาจ การติดท็อป 20 ถือว่าน่าพอใจแล้ว แต่ในฤดูกาลนี้จากความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นทั้งทีมงานและตัวเฟรมรถคันใหม่ เรามั่นใจว่าฟีมอาจขึ้นมาอยู่ในท็อป 15 ของโลกได้ ยิ่งถ้าได้ถึงท็อป 10 จะถือเป็นการประสบความสำเร็จสูงสุด"

ส่วน "ฟีม" รัฐภาคย์กล่าวว่า "ต้องขอบคุณทาง เอ.พี. ฮอนด้า และผู้สนับสนุน ที่ยังไว้วางใจให้ลงแข่งต่อในปีหน้า ผมได้ประสบการณ์จาก 4 ปีที่ลงแข่งขันในเวิลด์จีพี และได้เรียนรู้การทำงานและทุกอย่างในเกมระดับโลกขึ้นตามลำดับ แต่ยังต้องพัฒนาต่อไป จากผลการทดสอบรถล่าสุดที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ถือว่าออกมาน่าพอใจ ส่วนเป้าหมายในฤดูกาลใหม่ อยากทำผลงานให้ดีที่สุด เริ่มจากสนามแรกที่กาตาร์ในสัปดาห์หน้า โดยเวลานี้สภาพร่างกายถือว่าฟิตเต็มที่ ส่วนเรื่องอาการทางสมองก็ดีขึ้นเป็นลำดับแล้ว"

ศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2011จะเปิดฉากสนามแรกที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 20 มีนาคมนี้ภายใต้รายการ "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์" โดยในปีนี้ทีม สต็อป แอนด์ โก (SAG) มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยการนำทีมช่างผู้ชำนาญการด้านเครื่องยนต์ 4 จังหวะเข้ามาเป็นทีมงาน

โดยจะมีไซมอน เบลียสเดล เข้ามาเป็นหัวหน้าช่างเทคนิคดูแลเรื่องการเซ็ตอัพรถให้กับนักบิดไทย ขณะเดียวกันรถแข่ง หมายเลข 14 ของรัฐภาคย์ยังมีการปรับไปใช้เฟรมยี่ห้อ FTR ซึ่งเป็นเฟรมรถที่ได้มาตรฐานลงแข่ง พร้อมกันนี้ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ยังมีการปรับเปลี่ยนไปสวมหมวกกันน็อก shark พร้อมกับชุดแข่ง dainese ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นระดับนักบิดในระดับโมโตจีพี นำมาใช้ใส่แข่งขันตลอดฤดูกาลใหม่อีกด้ว

กำลังโหลดความคิดเห็น