xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" บิดเข้าที่ 17 เช็ก จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก ในศึกโมโตทู กลับมาทำผลงานในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังได้อย่างน่าพอใน หลังบิดรถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 17 ในศึกเช็ก กรังด์ปรีซ์ ส่วนรุ่นโมโตจีพี เคซีย์ สโตเนอร์ คว้าแชมป์ไปครองหลังบิดทิ้งห่างคู่แข่งขาดลอย
ฟีม จบด้วยผลงานน่าพอในที่เบอร์โน เซอร์กิต
ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 มีคิวกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งหลังหยุดพักครึ่งฤดูกาล โดยเป็นการแข่งขันรายการเช็ก กรังด์ปรีซ์ที่สนามเบอร์โน เซอร์กิต ในสาธารณรัฐเช็ก มีความยาวต่อรอบ 5.403 กิโลเมตร โดยเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ในรุ่นโมโตจีพี ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 10 ประจำฤดูกาลนี้ แข่งขันกันทั้งหมด 20 รอบสนาม ปรากฎว่า "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง หลังออกตัวจากกริดที่ 21 ก่อนจะขยับขึ้นมาอยู่ที่ 18 เมื่อผ่านรอบแรก

จากนั้นตลอดการแข่งขันนักบิดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก สามารถบิดทำเวลาต่อรอบได้ชนิดแรงไม่ตก และมีลุ้นขยับแซงขึ้นไปอยู่ในกลุ่มท็อป 15 ได้ อย่างไรก็ดีเจ้าตัวก็ทำผลงานดีที่สุดด้วยการบิดรถคู่ใจเข้าป้ายเป็นอันดับที่ 17 ตามหลังผู้ชนะ 31 วินาที นับเป็นผลงานที่น่าพอใจในการประเดิมครึ่งฤดูกาลหลัง

ส่วนผู้ชนะรุ่นโมโตทูสนามนี้ตกเป็นของอันเดร เอียนโนเน นักบิดอิตาเลียน ที่บิดรถเบียดมาร์ก มาร์เกซ รับธงหมากรุกเป็นคันแรก ด้วยเวลารวม 41 นาที 13.255 วินาที โดยมี มาร์เกซ และสเตฟาน บราเดิล ตามขึ้นโพเดียมเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ขณะที่ผลการแข่งขันรุ่นโมโตจีพี 800 ซีซี ดวลกัน 22 รอบสนาม เคซีย์ สโตเนอร์ จากทีมเรปโซลฮอนด้า ยังคงรักษาความได้เปรียบในการคว้าแชมป์โลกประจำฤดูกาลนี้เอาไว้ได้ต่อไป หลังบิดแซงทั้งดานี เปโดรซา และฮอร์เก ลอเรนโซ นำโด่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 43 นาที 16.796 วินาที โดยมีอังเดร โดวิซิโอโซ เพื่อนร่วมทีม และมาร์โก ซิมอนเชลลี ตามเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะขยับไปแข่งขันกันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่สนามอินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีดเวย์ ในรายการอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค.นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น