xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" บิดหาย! แชมป์ซานมาริโน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเกวซ มีลุ้นแชมป์โลกโมโตทู
ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพีจากค่ายยามาฮ่า ขยับทำแต้มไหล่หลังเคซีย์ สโตเนอร์ เหลือเพียง 35 คะแนน หลังบิดคว้าแชมป์รายการซานมาริโน จีพี ที่สนามมิซาโน ส่วนในรุ่นโมโตทู รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ โชคร้ายรถไปเกี่ยวกับคู่แข่งจนต้องออกจาการแข่งขันตั้งแต่รอบแรก

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 13 ในรุ่นโมโตจีพี และสนามที่่ 12 ในรุ่นโมโตทู ดวลความเร็วกันที่สนามมิซาโน เซอร์กิต ในซานมาริโน มีความยาวต่อรอบ 4.180 กิโลเมตร โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ย. เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

โดยผลการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี 800 ซีซี หลังดวลความเร็วกันทั้งหมด 28 รอบสนามปรากฎว่า ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกคนปัจจุบันจากทีมยามาฮ่า ที่ออกตัวจากกริดที่ 2 สามารถบิดแซงเคซีย์ สโตเนอร์ เจ้าของตำแหน่งโพลฯจากเรปโซลฮอนด้าได้สำเร็จ ก่อนจะบิดทิ้งห่างคู่แข่งขาดลอยเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 44 นาที 11.877 วินาที

ส่วนอันดับที่ 2 และ 3 บนโพเดียม เป็นของ ดานี เปโดรซา และ สโตเนอร์ คู่หูจากเรปโซลฮอนด้า ทำเวลาตามหลังผู้ชนะ 7 และ 12 วินาที ตามลำดับ ส่วน "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี จากค่ายดูคาติที่ผลงานไม่สู้ดีในช่วงหลัง สนามนี้ยังไม่กระเตื้องนำรถเข้าเส้นชัยอันดับที่ 7 ช้ากว่าลอเรนโซ 23 วินาที

ขณะที่สถานการณ์ในตารางคะแนนสะสมโมโตจีพีเวลานี้ ลอเรนโซ ยังคงมีหวังป้องกันแชมป์โลกเอาไว้อีกสมัย หลังเก็บอีก 25 แต้มในเรซนี้ ขยับเข้าใกล้สโตเนอร์ ซึ่งเป็นผู้นำเหลือ 35 คะแนน

ด้านการแข่งขันในรุ่นโมโตทู ที่ดวลกันทั้งหมด 26 รอบสนาม ปรากฎว่า "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นัดบิดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซกจากประเทศไทย ที่ในเรซนี้ประสบปัญหาการเซ็ตอัพรถตลอดสัปดาห์ เนื่องจากไร้ช่างเซ็ตอัพรถคู่ใจ มีอันต้องไร้แต้มติดมืออีกสนาม หลังออกตัวจากกริดที่ 34 ก่อนที่รถจะไปชนกับรถของซาบิเออร์ ซิมิออง นักบิดเบลเยียมจากทีมเทคทรี ต้องออกจากการแข่งขันเพียงรอบแรกเท่านั้น

ส่วนแชมป์ในรุ่นโมโตทู ตกเป็นของ มาร์ค มาเกวซ นักบิดดาวรุ่งชาวสเปนจากทีม เรปโซลคาตาลัน ที่ขับเคี่ยวกับสเตฟาน บราเดิล และอันเดร เอียนโนเน แบบสุดสูสีตลอด 26 รอบ ก่อนที่มาเกวซจะเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกทำเวลารวม 48 นาที 8.197 วินาที โดยมีบราเดิล และเอียนโนเน ตามขึ้นโพเดียมอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ส่งผลให้มาเกวซทำแต้มไล่จี้บราเดิลผู้นำเหลือเพียง 23 คะแนนเท่านั้น ขณะที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 5 สนามสุดท้ายของปี

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะไปแข่งขันกันที่สนามอารากอน มอเตอร์แลนด์ เซอร์กิต ที่ประเทศสเปน ในรายการอารากอน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 18 ก.ย.นี้
ลอเรนโซ ยังมีลุ้นป้องแชมป์โลกโมโตจีพี
กำลังโหลดความคิดเห็น