xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ถอนด้วยไม่บิดเจแปนนีส จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี ไม่กล้าเสี่ยง
วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 9 สมัย เป็นนักบิดอีกคนที่ยอมรับว่าจะไม่เดินทางไปแข่งขันศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เจแปนนีส กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงต้นเดือนตุลาคม เนื่องจากหวั่นเกรงปัญหาสารกัมมันตภาพรังสี

ญี่ปุ่นประสบเหตุคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มชายฝั่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สร้างความเสียหายบริเวณพื้นที่แถบนั้นอย่างมาก รวมถึงเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่เกิดการระเบิดจนมีความเสี่ยงจากอันตรายของกัมมันตภาพรังสี

แม้ศึกเจแปนนีส จีพี ถูกเลื่อนจากเดิมที่แข่งขันในเดือนเมษายนมาเป็นวันที่ 2 ตุลาคมแทน แต่นักบิดหลายคนไม่มั่นใจที่จะเดินทางไปรวมถึง รอสซี ที่ล่าสุดกล่าวว่า "ผมไม่คิดจริงๆว่าผมจะไปที่ญี่ปุ่น ผมหวังว่าฝ่ายจัดการแข่งขันจะตัดสินใจที่ถูกต้อง แต่มันไม่ใช่กรณีนั้นอีกแล้ว มันเป็นปัญหาที่รุนแรงอีกอย่างหนึ่ง"

ก่อนหน้านี้นักบิดอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกคนล่าสุด และ เคซีย์ สโตเนอร์ ผู้นำคะแนนแชมเปียนชิป เคยยืนยันว่าจะไม่เดินทางไปแข่งขันที่ญี่ปุ่น แม้ สโตเนอร์ ยอมรับหลังจากคว้าแชมป์รายการเช็ก จีพี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าตนเองอาจเปลี่ยนใจ ขณะที่ คัล ครูทช์โลว์ นักซิ่งชาวเมืองผู้ดีและทีมเทคทรี ยามาฮ่า เป็นฝ่ายที่ยืนยันว่าจะร่วมชิงชัย

ทั้งนี้ศึกเจแปนนีส จีพี แข่งขันกันที่สนามโมเตกิ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียว แต่ห่างจากบริเวณที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิไม่กี่ร้อยกิโลเมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น