xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ฝืนเจ็บซิวโพลฯบิดยูเอสจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ ซิวโพล โพซิชั่น ที่สนามลากูนา เซกา
ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดจากทีมยามาฮ่า จะออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชั่น ในศึกยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามลากูนา เซกา ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังทำเวลารอบคลอลิฟายเมื่อวันเสาร์ที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมาเร็วที่สุด แม้ว่าประสบอุบัติเหตุรถล้มก็ตาม

โดย ลอเรนโซ ได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพกหลังจากควบคุมรถไม่อยู่ล้มลงระหว่างการซ้อมตอนเช้า แต่นักบิดชาวสเปนสลัดอาการเจ็บควบรถคู่ใจทำเวลาเร็วที่สุดในรอบสุดท้ายของการควอลิฟายด้วยเวลา 1 นาที 21.202 วินาที ทิ้งห่าง 0.072 วินาทีจากอันดับสอง เคซีย์ สโตเนอร์ ผู้นำคะแนนสะสมจากทีมเรปโซล ฮอนด้า

"มันแย่มากสำหรับเราในเช้าวันนี้ เมื่อผมล้มลงไปบนพื้น ผมรู้สึกเจ็บและคิดว่าคงจบแล้วสำหรับผมในสนามนี้ แต่โชคดีหลังจากนั้นไม่กี่นาที อาการเจ็บก็ค่อยๆลดลง แต่การได้โพล โพซิชั่นในช่วงบ่ายไม่ใช่สิ่งที่ผมคาดหวังเลย ตอนนั่งบนรถ ผมไม่รู้สึกเจ็บนัก ดังนั้นจึงบิดเต็มที่ตั้งแต่เริ่มต้น เราภูมิใจมากกับทีมงานของเราและเรามีรถที่ดี" ลอเรนโซ ซึ่งปีที่แล้วคว้าแชมป์ที่สนามลากูนา เซกาแห่งนี้กล่าว

ขณะที่ ดานี เปโดรซา นักซิ่งจากทีมฮอนด้าทำเวลารอบควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับสาม ส่วน เบน สปีส์ นักบิดชาวอเมริกันจากทีมยามาฮ่า ยังพอทำให้แฟนๆเจ้าถิ่นได้ชื่นใจด้วยการออกสตาร์ทจากอันดับที่สี่

ทั้งนี้ สโตเนอร์ เป็นผู้นำคะแนนสะสมแชมป์โลกด้วยการมี 168 แต้มทิ้งห่างอันดับสอง ลอเรนโซ อยู่ 15 แต้ม ก่อนเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูเอส กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 10 ของฤดูกาล 2011 ซึ่งแข่งขันเฉพาะรุ่นโมโตจีพี ในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น