xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" ฉุนถูกสั่งเพิ่มน้ำหนักรถ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดสังกัดทีมเรปโซลฮอนด้า ออกอาการฉุนขาดหลังฝ่ายจัดการแข่งขันโมโตจีพี มีการปรับเปลี่ยนกติกาก่อนออกสตาร์ทฤดูกาล 2012 ด้วยการสั่งเพิ่มน้ำหนักรถแข่งคู่ใจเข้าไปถึง 4 กิโลกรัม ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดยอด ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในการทดสอบรถที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา
สโตเนอร์ มีภารกิจป้องกันแชมป์ในปี 2012
เจ้าของแชมป์โลกโมโตจีพี 2 สมัยชาวออสเตรเลีย เพิ่งจะทำเวลาเป็นสถิติสนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ในการทดสอบช่วงวินเตอร์เทสต์ของรุ่นโมโตจีพี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังนำรถฮอนด้า 1,000 ซีซี กดเวลาต่อรอบลงได้ถึง 1 นาที 59.607 วินาที

อย่างไรก็ดีหลังจบการทดสอบดังกล่าว เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันโมโตจีพี ได้ออกคำสั่งให้มีการเพิ่มน้ำหนักรวมของรถ RC213V ของทีมเรปโซลฮอนด้า เพิ่มขึ้นอีก 4 กิโลกรัม (8.8 ปอนด์) ทั้งที่การแข่งขันสนามแรกกำลังจะเปิดฉากขึ้นกันในวันที่ 18 มี.ค.นี้

โดยสโตเนอร์ ที่กำลังจะกลายเป็นคุณพ่อคนใหม่ หลังอาเดรียนา ภรรยาคนสวย กำลังจะให้กำเนิดลูกน้อยในสัปดาห์นี้ เผยหลังการเตรียมปรับกติกาของโมโตจีพีว่า "มันเป็นสิ่งที่ยากจะยอมรับได้ เพราะที่ผ่านมาเราทำงานกันอย่างหนักเพื่อพัฒนารถให้ได้ตามกติกาที่ระบุเอาไว้ แต่กลับมีการเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหันทั้งที่ฤดูกาลกำลังจะเริ่มขึ้น"

"การเพิ่มน้ำหนักนั้นมีผลกับรถแน่นอน โดยเฉพาะการขับขี่ขณะเข้าโค้ง เพราะมันทำได้ดีมากในการทดสอบที่เซปัง แต่มันน่าผิดหวังจริงๆที่พวกเขามาตัดสินใจเปลี่ยนกฎในช่วงวินาทีสุดท้ายเช่นนี้" ยอดนักบิดจากแดนจิงโจ้วัย 26 ปีร่ายยาว

สำหรับนักบิดในรุ่นโมโตจีพี 1,000 ซีซี ยังมีคิวทดสอบในช่วงวินเตอร์ในช่วงปลายเดือนมี.ค.ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ก่อนที่สนามแรกของปี 2012 จะเปิดฉากขึ้นที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 8 เม.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น