xs
xsm
sm
md
lg

เคซีย์ชี้"ฮอนด้า-ดูคาติ"ฟ้ากับเหว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดสังกัดทีมเรปโซลฮอนด้า ออกมาเปิดใจถึงชีวิตที่ดีขึ้นทันตาเห็นหลังจากย้ายจากดูคาติต้นสังกัดเก่ามาร่วมทีมโรงงานฮอนด้าในฤดูกาล 2011 ที่ผ่านมา โดยเปรียบเทียบการดูแลเอาใจใส่นักขับของทั้ง 2 ทีมว่ามีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
สโตเนอร์ ให้สัมภาษณ์เอาใจต้นสังกัดปัจจุบันสุดตัว
ยอดนักบิดออสเตรเลียน ที่เคยคว้าแชมป์โลกโมโตจีพีกับดูคาติในปี 2007 ผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของตัวเองได้ทันทีหลังจากย้ายจากทีมแข่งอิตาเลียนมาร่วมทีมโรงงานของญี่ปุ่นอย่างฮอนด้า ซึ่งในช่วงเตรียมตัวก่อนเปิดฤดูกาลใหม่เจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจเอาใจต้นสังกัดปัจจุบันแบบสุดฤทธิ์

โดยนักบิดเบอร์ 1 ประจำศึกโมโตจีพี 2012 เผยถึงความเปลี่ยนแปลงของตัวเองในช่วงปีที่ผ่านมาว่า "ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วหลังจากที่ผมย้ายมาร่วมทีมฮอนด้า เพราะในช่วงหนึ่งปีก่อนหน้านั้น ผมแทบจะเป็นนักบิดที่ไม่ได้รับความสนใจจากสื่อเลย ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรสำหรับผม แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือความแตกต่างในการทำงานระหว่างทีมงานของทั้ง 2 ทีม"

พร้อมกันนี้แชมป์โลกโมโตจีพี 2 สมัยยังยกตัวอย่างไปถึง "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี นักบิดแชมป์โลก 9 สมัย ที่ย้ายไปประสบปัญหามากมายกับดูคาติว่า "มันเหมือนกับว่าวาเลนติโนย้ายไปใช้รถที่ผมใช้บิดอยู่ที่ดูคาติในช่วง 4 ปีหลังสุด ขณะที่ผมเองได้ใช้รถที่เป็นเหมือนรถในฝันของทุกคน ซึ่งมันนำมาซึ่งความสำเร็จและแชมป์มากมายให้กับตัวเองเองและทีมในปีที่ผ่านมา"

สำหรับสโตเนอร์ กำลังอยู่ในช่วงเตรียมตัวลงแข่งจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2012 ที่จะเปิดฉากขึ้นที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ วันที่ 8 เม.ย.นี้ โดยเจ้าตัวเตรียมใช้สิทธิ์แชมป์โลกด้วยการใช้รถเบอร์ 1 ลงป้องกันแชมป์ร่วมกับดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมทีมเรปโซลฮอนด้า
กำลังโหลดความคิดเห็น