xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" หวังเร็วทางแห้งที่คาตาลัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-"ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทู หวังเฟรมรถซูเตอร์ตัวใหม่หาจุดเซ็ตอัพที่ลงตัวในการบิดทางแห้งในศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน สุดสัปดาห์นี้ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมในการบิดท่ามกลางสายฝนที่เลอ มองส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา
ฟีม โชว์ฟอร์มเข้าป้ายอันดับ 9 ในเรซล่าสุด
นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลกที่เพิ่งจะประเดิม "ซูเตอร์" เฟรมรถตัวใหม่ลงบิดรายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับบิดรถหมายเลข 14 คู่ใจออกตัวจากกริดที่ 29 ลุยสายฝนจบการแข่งขันลำดับที่ 9 พร้อมเก็บ 7 แต้มเข้ากระเป๋าขยับขึ้นมารั้งอันดับ 20 ในตารางแชมเปียนชิปรุ่น 600 ซีซี

ซึ่งก่อนที่โมโตทูสนามที่ 5 ของฤดูกาล 2012 จะเปิดฉากขึ้นที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ นักบิดวัย 24 ปีจากประเทศไทยออกมาพูดถึงความหวังในการเซ็ตอัพรถว่า "จากผลงานที่เลอ มองส์ ในช่วงทางแห้งเวลาขอผมยังไม่ค่อยดี เนื่องจากเราเพิ่มเริ่มต้นกับเฟรมตัวใหม่ ซึ่งมีหลายจุดที่ยังต้องหาจุดเซ็ตอัพให้ลงตัว แต่ทว่าในช่วงทางเปียกกลับเข้าทางรถของเราพอดี"

"อย่างไรก็ดีมันก็ทำให้รู้สึกมั่นใจกับเฟรมมากขึ้นโดยเฉพาะเรื่องการยึดเกาะที่ดี รวมถึงในช่วงเดินคันเร่งออกจากโค้งอาการสไลด์ก็ถือว่าน้อยลงทางเฟรมตัวเดิม ฉะนั้นจากกำลังใจที่เราเก็บแต้มได้ ผมหวังว่าเราจะทำเวลาต่อรอบในสภาพแทร็กปกติได้ดีขึ้น และเป้าหมายก็อยากที่จะมีแต้ม (ท็อป 15) ให้ได้เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน" รัฐภาคย์ร่ายยาว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าทีมงานเกรซินีเตรียมเปิดตัวชุดแข่งใหม่ให้กับนักบิดชาวไทยในการแข่งขันที่คาตาลุนญาในสุดสัปดาห์นี้ด้วยการนำชุดแข่งแบรนด์ดังอย่าง alpinestars มาประเดิมเป็นครั้งแรก โดยศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทูจะความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น