xs
xsm
sm
md
lg

“ทีมเมทฟีม” หวังเฟรมใหม่บิดฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีโน เร เพื่อนร่วมทีมชาวอังกฤษของฟีม
จีโน เร นักบิดทีมเกรซินีฮอนด้าโมโตทู เพื่อนร่วมทีมของ “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก แสดงความมั่นใจว่า การเปลี่ยนเฟรมรถกลางฤดูกาลของทีมงานเกรซินี คือ การตัดสินใจที่ถูกต้อง พร้อมเชื่อว่า เฟรมซูเตอร์จะสร้างสรรค์ผลงานที่ดีให้กับต้นสังกัดได้อย่างแน่นอน

ทีมงานเกรซินี เรซซิง โดย ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสชาวอิตาเลียน ตัดสินใจเปลี่ยนเฟรมรถให้กับนักขับทั้ง รัฐภาคย์ และ จีโน ด้วยการยกเลิกเฟรมโมริวากิจากญี่ปุ่น ที่มีปัญหาในการทำความเร็ว พร้อมทั้งสั่งซื้อเฟรมซูเตอร์สายพันธุ์สวิตเซอร์แลนด์มาแทนที่ โดยจะเริ่มประเดิมเฟรมใหม่ในการแข่งขันรายการเฟรนช์ จีพี ที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ช่วงสุดสัปดาห์นี้

ซึ่ง จีโน นักบิดเลือดผู้ดี ทีมเมทของรัฐภาคย์ เผยถึงความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ว่า “ผมพอใจมากกับการตัดสินใจของทีมที่เปลี่ยนมาใช้ตัวถังซูเตอร์ ซึ่งผมคิดว่า นี่คือ ทางออกที่ดีที่สุดของเรา อย่างไรก็ดี เรายังมีงานหนักอีกเยอะในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะการต้องเร่งปรับตัวให้กับเข้ากับรถรวมถึงการเซตอัพให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่มีฝนตกลงในสุดสัปดาห์ที่เราต้องเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ เช่นนี้”

โดยก่อนหน้านี้ จูเลียน ซิมง นักบิดชาวสเปนในรุ่นโมโตทู ก็มีการปรับเปลี่ยนจากเฟรม เอฟทีอาร์ มาใช้ ซูเตอร์ ตั้งแต่การแข่งขันสนามที่ 2 ของปีที่เฆเรซ ประเทศสเปน ขณะเดียวกัน ในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้นอกจาก 2 นักบิดเกรซินี แล้ว อังเคล โรดริเกซ นักบิดทีมสต็อป แอนด์ โก (SAG) ต้นสังกัดเก่าของฟีม ก็มีการเปลี่ยนเฟรมจาก เอฟทีอาร์ ไปใช้ เฟรมบิโมตา เพื่อหวังยกระดับผลงานของตัวเองด้วยเช่นเดียวกัน

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2012 รายการเฟรนช์ จีพี ที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศกันในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.นี้ โดยรุ่นโมโตทู 600 ซีซี เริ่มเวลา 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
รถทั้ง 2 คันของเกรซินี เตรียม ปรับไปใช้ ซูเตอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น