xs
xsm
sm
md
lg

สโตเนอร์ V8 / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK / เด็กปั๊ม

จั่วหัวมาแบบนี้อย่าเพิ่งคิดว่า “เด็กปั๊ม” จะโหวตใครเข้าบ้านเอเอฟ ที่กำลังเปิดรับออดิชันอยู่ในช่วงเวลานี้นะครับ แต่ V8 ในที่นี้ คือ ผลพวงจากข่าวช็อกวงการโมโตจีพี เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน ที่อยู่ๆ เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกคนปัจจุบัน ออกมาประกาศอำลาวงการหน้าตาเฉย โดยจะบ๊ายบายอย่างเป็นทางการ หลังจบสนามสุดท้ายของปี 2012 ที่บาเลนเซีย ช่วงปลายปีนี้ และอาจเบนเข็มไปซิ่งรถ 4 ล้อรายการ “V8 ซูเปอร์คาร์” ที่บ้านเกิดออสเตรเลีย
สโตเนอร์ เคยเทสต์รถ V8 ซูเปอร์คาร์ กับทีมโวดาโฟนมาแล้ว
ก่อนหน้านี้ ในช่วง 2-3 ปีหลัง นักบิดในโมโตจีพี ที่ตกเป็นข่าวเตรียมอำลาวงการจนเป็นเรื่องปกติเห็นจะเป็น วาเลนติโน รอสซี ที่มีข่าวว่าจะเลิกบิดบ้าง จะไปซิ่งเอฟวัน บ้าง ไปขับแรลลีบ้าง แต่สุดท้าย “เดอะดอกเตอร์” ก็ยังปักหลักในเวิลด์ จีพี ต่อไป ส่วนกระข่าวลือของ สโตเนอร์ ที่จะอำลาวงการแทบจะไม่เคยผ่านตา

ทว่า ระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์จากข่าวลือ ว่า สโตเนอร์ จะเลิกบิด กลายเป็นข่าวจริงขึ้นมาซะอย่างนั้น ถึงกับขนาดที่ทุกคนในวงการต้องตกตะลึง เมื่อนักบิดออสซี วัย 26 ปี ประกาศในห้องแถลงข่าวก่อนการแข่งขันเฟรนช์ จีพี ที่สนามเลอ มองส์ ประเทศฝรั่งเศส ว่า จะเลิกบิดโมโตจีพีหลังจบฤดูกาลนี้

ด้วยอายุอานามย่าง 27 ปี หากเปรียบกับนักฟุตบอล ถือว่าเคซีย์กำลังจะเข้าสู่ช่วงที่พีกสุดๆของอาชีพค้าแข้งในปีหน้า ขณะเดียวกัน หากดูจากฟอร์มการบิด รวมถึงศักยภาพของทีมโรงงานฮอนด้าที่อุตส่าห์เสนอสัญญาฉบับใหม่ให้นักบิดแดนจิงโจ้ในฤดูกาล 2013 ก็ต้องบอกว่า ชั่วโมงนี้ มีเพียง ฮอร์เก ลอเรนโซ คนเดียวเท่านั้นที่ดีพอแย่งแชมป์โลกกับสโตเนอร์ได้ ฉะนั้นคงต้องบอกว่าการประกาศรีไทร์ คือ สิ่งที่เหนือความคาดหมายจริงๆ ครับ

โดยเจ้าของแชมป์โลกโมโตจีพี 2 สมัย ในปี 2007 และ 2011 ให้เหตุผลว่า กำลังจะหมดรักในกีฬาชนิดนี้ และที่สำคัญที่สุด คือ ความต้องการที่จะทุ่มเทเวลาให้กับครอบครัว ทั้ง อาเดรียนา ภรรยาคนสวย และลูกน้อย อเลสซานดรา ที่เพิ่งจะลืมตาดูโลกเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

ถึงตรงนี้ก็มีคำถามว่า สโตเนอร์ จะไปทำอะไรหลังจากหันหลังให้กับวงการบิด 2 รถล้อ แน่นอนว่า เจ้าตัวจะกลับไปปักหลักใช้ชิวีติเป็นแฟมิลีแมนที่ประเทศบ้านเกิด หลังย้ายมาปักหลักในยุโรปตั้งแต่อายุได้เพียง 14 ปี ขณะเดียวกัน จากกระแสข่าวในแดนจิงโจ้เวลานี้ มีความเป็นไปได้สูงที่จะเบนเข็มไปแข่งขันรถยนต์ทัวริงคาร์รายการดังของออสเตรเลียอย่าง “V8 ซูเปอร์คาร์” ที่มีบรรดาทีมแข่งในศึก V8 ก็ประกาศอ้าแขนรับกันเป็นทิวแถว

ส่วนใครจะมาแทนที่ในทีมบิดโรงงานฮอนด้าปี 2013 บางคนอาจจะอยากเห็น วาเล รอสซี หรือ อังเดร โดวิซิโอโซ กลับมา แต่หากถาม “เด็กปั๊ม” หากเรปโซลฮอนด้ากล้าดันดาวจรัสแสงอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ขึ้นมาบิดในปีหน้าล่ะก็ รับรองว่า บรรดาเอเยนซีจะต้องยิ้มแป้นอย่างแน่นอน

แถมท้ายวันนี้ อดไม่ได้ที่จะพูดถึงผลงานอันยอดเยี่ยมของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่บิดลุยฝนเก็บ 7 คะแนนแรกในโมโตทู 2012 เรซล่าสุด ก็ต้องบอกว่า ถือเป็นจุดเริ่มที่ดีกับการประเดิมเฟรมซูเตอร์ รวมถึงการไลล่าตำแหน่งในฤดูกาลนี้ ซึ่งตัวของฟีมเอง และทีมงานเกรซินีรู้ดีครับว่า ยังมีงานหนักรออยู่โดยเฉพาะการเซตรถให้ลงตัวในสภาพแทร็กปกติ แต่อย่างน้อยสถิติแข่งจบทุกสนามในปีนี้ เชื่อว่า “เจ้าฟีม” จะเร็วได้อีกใน 13 เรซต่อจากนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น