xs
xsm
sm
md
lg

เกรซินีปลื้ม “ฟีม” ประเดิมซูเตอร์เจ๋ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสเกรซินี เรซซิง พอใจผลงานการประเดิมเฟรมรถตัวใหม่ของ “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี หลังทำผลงานสุดยอดด้วยการจบการแข่งขันอันดับที่ 9 ในศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา
ฟาอุสโต เกรซินี (ซ้าย) ทีมบอสเกรซินี เรซซิง
ทีมแข่งเกรซินีโมโตทู ตัดสินใจโละเฟรมโมริวากิ หลังจบการแข่งขันสนามที่ 3 ที่ประเทศโปรตุเกส เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมขยับไปใช้บริการเฟรมซูเตอร์ ซึ่งทั้ง จิโน เร และ ฟีม รัฐภาคย์ สองนักบิดประจำทีมประเดิมเฟรมตัวใหม่ไปแล้วในการแข่งขันที่สนามเลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งภายหลังจากที่ “ฟีม” ทำผลงานจบการแข่งขันในอันดับที่ 9 พร้อมประเดิมเก็บ 7 คะแนนแรกในโมโตทู 2012 ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสชาวอิตาเลียน ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ฟีมทำได้ดีมากๆ กับการประเดิมเฟรมตัวใหม่ เขาสามารถปรับตัวเข้ากับรถและสภาพอากาศได้อย่างลงตัวในเรซนี้ อย่างไรก็ดี ทั้งฟีมและทีมงานยังมีงานหนักรออยู่ โดยเฉพาะการเรียนรู้ในสภาพแทร็กที่แตกต่างออกไป”

ด้าน รัฐภาคย์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินี ที่ขยับจากอันดับที่ 29 บนกริดสตาร์ทเข้าเส้นชัยอันดับที่ 9 ที่เลอมังส์ เผยถึงผลงานของตัวเอง ว่า “การประเดิมเก็บคะแนนสะสมได้ถึง 7 คะแนน ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจ ซึ่งส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับทีมงานเกรซินีทุกคน ที่เซตอัพรถในสภาพแทร็กเปียกได้อย่างลงตัว”

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะขยับไปแข่งขันกันที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน รายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น