xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" ขอมีแต้มบิดซิลเวอร์สโตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทู ตั้งเป้าจบการแข่งขันใน 15 อันดับแรกเพื่อเก็บแต้มในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในการแข่งขันที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสมั่นใจ "ฟีม" เริ่มปรับตัวเข้ากับเฟรมรถใหม่ได้เกือบ 100 เปอร์เซนต์แล้ว
ฟีม เตรียมลุยต่อที่ซิลเวอร์สโตน
ความเคลื่อนไหวของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่เตรียมตัวลงบิดโมโตทูชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2012 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอังกฤษสุดสัปดาห์นี้ ล่าสุดเจ้าตัวออกมาแสดงความมั่นใจที่จะเก็บแต้มให้ได้เป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้

โดยนักบิดหนึ่งเดียวของไทยที่มีผลงานดีขึ้นเป็นลำดับหลังจากเปลี่ยนเฟรมรถจากโมริวากิมาเป็นซูเตอร์ เผยว่า "หลังจากมีหลายปัจจัยที่ทำให้เราจบอันดับ 9 ที่เลอ มองส์ เราก็แสดงให้เห็นว่ามีผลงานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดบนแทร็กแห้งที่บาร์เซโลนา แต่มันยังดีไม่พอที่จะติดท็อป 15 เนื่องจากมีปัญหาเล็กน้อยในเรื่องของยาง อย่างไรก็ดีผมและทีมงานมีข้อมูลมากขึ้นในการบิดทางแห้ง ซึ่งเราหวังว่าสภาพอากาศที่อังกฤษจะส่งผลดีกับเราจนนำมาซึ่งผลงานมีแต้มติดมือให้ได้อีกครั้ง"

ขณะที่ ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสคนดัง ก็ออกมาแสดงความมั่นใจในตัวของนักบิดจากประเทศไทยว่า "ที่บาร์เซโลนา ฟีมแสดงให้เห็นว่าเขามีดีที่จะติดท็อป 15 ได้ ซึ่งแน่นอนว่า 2 เรซที่ผ่านมาเขาแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการในการปรับตัวให้เข้ากับเฟรมรถตัวใหม่ที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งผมยังเชื่อมั่นลึกๆว่าฟีมจะทำได้ดีอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ที่ซิลเวอร์สโตน"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 6 ของฤดูกาล 2012 จะแข่งขันกันในสุดสัปดาห์นี้ วันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย.นี้ ที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ ในศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ โดยรอบชิงชนะเลิศ รุ่นโมโตทู จะเริ่มในเวลา 17.10 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น