xs
xsm
sm
md
lg

“ลอเรนโซ” เซ็นบิดยามาฮ่าถึง 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฆอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดสแปนิชแห่งศึกโมโต จีพี ชิงแชมป์โลก จรดปากกาต่อสัญญากับทีมแข่งโรงงานยามาฮ่าของประเทศญี่ปุ่น ออกไปอีก 2 ปี จนจบฤดูกาล 2014 นับเป็นการกลบกระแสข่าวลือที่เจ้าตัวเตรียมย้ายข้ามค่ายไปร่วมทีมฮอนด้าในฤดูกาลหน้า
ลอเรนโซ ต่อสัญญากับยามาฮ่าเป็นที่เรียบร้อย
ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า ผู้บริหารของเรปโซล-ฮอนด้า ทีมแข่งโรงงานชื่อดังของญี่ปุ่น กำลังพิจารณาหานักบิดมาแทนเคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุด ที่ประกาศอำลาวงการหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งหนึ่งในโผมีชื่อของฆอร์เก ลอเรนโซ อดีตแชมป์โลกปี 2010 รวมอยู่ด้วย

ล่าสุด ลอเรนโซ ยอดนักบิดจากแดนกระทิงดุ ซึ่งเป็นผู้นำคะแนนสะสมรุ่นโมโตจีพีอยู่ในเวลานี้ สยบกระแสข่าวลือดังกล่าวด้วยการต่อสัญญากับยามาฮ่าออกไปอีก 2 ปี หรือจนจบฤดูกาล 2014 พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกให้ได้ในทุกๆ ปีนับจากนี้

โดย ลอเรนโซ ที่ขยับขึ้นมาบิดรุ่นโมโตจีพีเป็นครั้งแรกกับยามาฮ่าในปี 2008 และคว้าแชมป์ไปถึง 20 สนาม รวมถึงขึ้นโพเดียมได้ถึง 49 ครั้ง เผยหลังเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดว่า “ผมมีความสุขกับการได้เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวยามาฮ่า ซึ่งเป้าหมายนับจากนี้ผมต้องการที่จะคว้าแชมป์โลกมาครองให้ได้ในทุกๆ ฤดูกาล”

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป ซึ่งเป็นสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2012 จะแข่งขันกันที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษในศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ โดยรอบชิงชนะเลิศทั้งรุ่นโมโตทรี, โมโตทู และโมโตจีพี จะแข่งขันกันในวันที่ 17 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น