xs
xsm
sm
md
lg

“ฟีม” เสียดายวืดแต้มบิดคาตาลัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ยอมรับเสียดายในการพลาดเก็บแต้มในการบิดโมโตทูสนามล่าสุดที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังมีปัญหาเล็กน้อยกับยางในช่วงท้ายของการแข่งขัน
ฟีม ผลงานดีขึ้นเป็นลำดับหลังเปลี่ยนเฟรมมาใช้ซูเตอร์
นักบิดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทู ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 27 ในศึกโมโตทูรายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามคาตาลุนญาเซอร์กิต ขยับอันดับขึ้นมาเกือบ 10 อันดับหลังจากออกสตาร์ท ทว่า ในช่วงท้ายจากปัญหาในการเลือกยาง ทำให้เร่งเวลาต่อรอบไม่ขึ้น และจบการแข่งขันในอันดับที่ 18 เท่านั้น พลาดมีแต้มติดมือ (ท็อป 15) เป็นเรซที่ 2 ติดต่อกันไปอย่างน่าเสียดาย

ซึ่งนักบิดไทยวัย 24 ปี เผยความรู้สึกหลังจบการแข่งขัน ว่า “ผมออกสตาร์ทได้ไม่เลว และทำเวลาไล่กลุ่มกลางที่มีแบรดลีย์ สมิธ บิดอยู่ด้วยเวลาต่อรอบที่น่าพอใจ (ราว 1 นาที 47 วินาที) ทว่า โชคไม่ดีที่เรามีปัญกับการเลือกยาง ทำให้รถมีอาการส่ายในช่วงท้าย อย่างไรก็ดีนี่คือสัญญาณที่ดีในการเดินหน้าเก็บแต้มนับจากเราเปลี่ยนเฟรมมาเป็นซูเตอร์ตั้งแต่สนามที่แล้ว"

ด้าน ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสชาวอิตาเลียน ก็ออกอาการเสียดายเช่นเดียวกัน ว่า “ฟีมขยับเข้าใกล้การมีแต้มได้อีกครั้ง แต่เสียดายที่สุดท้ายทำไม่สำเร็จ เนื่องจากสภาพยางที่ไม่อำนวย อย่างไรก็ดี จากฟอร์มในเรซนี้ ผมมั่นใจว่าเราจะกลับไปเก็บแต้มได้อีกครั้งในสนามต่อไป”

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 6 ประจำฤดูกาล 2012 จะขยับไปบิดกันที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 17 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น