xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" แซง 2 หนเข้าป้ายที่สเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ สนามนี้สวมบทผู้ไล่ล่า
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวสแปนิชจาก ยามาฮา ไล่แซง ดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมชาติค่าย เร็ปโซล ฮอนดา 2 ครั้ง 2 คราก่อนจะคว้าแชมป์รายการ "คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์" ที่ประเทศสเปน ไปครองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2555

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2012 ดำเนินมาถึงสนามที่ 5 รายการ "คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์" ประกาศสเปนที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต ขับเคี่ยวทั้งหมด 25 รอบความยาวต่อรอบ 4.727 กิโลเมตร ตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นของ เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดจากออสเตรเลียวัย 26 ปีแชมป์โลก 2 สมัยจากค่าย เร็ปโซล ฮอนดา ที่จะขับเป็นปีสุดท้ายก่อนอำลา

ปรากฎว่าเป็นการขับเคี่ยวของ 2 นักขับเจ้าถิ่น เปโดรซา จาก เร็ปโซล ฮอนดา ออกสตาร์ทดีที่สุดพุ่งจากแถว 2 กริดที่ 5 ขึ้นมาเป็นผู้นำ ทว่าผ่านไป 6 รอบ ลอเรนโซ จาก ยามาฮา เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเจ้าถิ่นขึ้นมาเป็นผู้นำ แม้จะถูกแซงคืน แต่เหลืออีกเพียงแค่ 6 รอบแชมป์โลกเมื่อปี 2010 ก็เบียดขึ้นนำเป็นหนที่ 2

คราวนี้ ลอเรนโซ ไม่พลาดเข้าป้ายธงตราหมากรุกไปในที่สุดด้วยเวลา 43 นาที 07.681 วินาทีถือเป็นแชมป์สนามที่ 3 ของฤดูกาลนี้ อันดับ 2 เป็นของ เปโดรซา ตามด้วยอันดับ 3 อันเดรีย โดวิซิโอโซ จาก มอนสเตอร์ ยามาฮา และอันดับ 4 สโตเนอร์

ทำให้อันดับคะแนนสะสมไม่มีการเปลี่ยนแปลง ลอเรนโซ นำต่อไปโดยมี 115 แต้มตามด้วย สโตเนอร์ 95 แต้มและ เปโดรซา 85 แต้ม สำหรับสนามต่อไปเป็นรายการ "บริติช กรังด์ ปรีซ์" จะแข่งกันที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษวันที่ 17 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น