xs
xsm
sm
md
lg

“ลอเรนโซ” หวังทวงแชมป์คาตาลัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ ผู้นำคะแนนสะสมโมโตจีพี 2012
ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดทีมยามาฮ่าแห่งศึกโมโตจีพี ประกาศขอทวงแชมป์สนามบ้านเกิดรายการ “คาตาลัน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามคาตาลุนญา ประเทศสเปน สุดสัปดาห์นี้ หลังพลาดท่าพ่ายเคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกจากทีมฮอนด้าในฤดูกาล 2011 ที่ผ่านมา

อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2010 ชาวสแปนิช ขยับขึ้นมามีแต้มสะสมในตารางแชมเปียนชิปฤดูกาล 2012 ด้วยการมีแต้มขึ้นหน้า สโตเนอร์ แชมป์โลกคนปัจจุบันอยู่ 8 คะแนน หลังผ่านการแข่งขัน 4 สนามแรก โดยเรซล่าสุด “เดอะร็อกเกต” แซงนำม้วนเดียวจบก่อนจะคว้าชัยรายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ก่อนที่โมโตจีพีสนามที่ 5 จะแข่งกันกันที่ประเทศสเปนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ลอเรนโซ ที่พลาดแชมป์บ้านเกิดเมื่อปีที่ผ่านมาออกมาตั้งเป้าว่า “นี่คือ สนามบ้านของผม ผมยังจำความรู้สึกบนโพเดียมที่นี่ได้เป็นอย่างดีตั้งแต่บิดรุ่น 250 ซีซี สุดสัปดาห์นี้แม้จะเรซที่ยากเนื่องจากคู่แข่ง (ฮอนด้า) มีรถที่แข็งแกร่งมาก แต่ความมั่นใจจากเลอม็องส์จะช่วยให้ผมกลับไปคว้าชัยที่มอนต์เมโล (สนามคาตาลุนญา) ได้อีกครั้ง”

สำหรับลอเรนโซ เคยบิดคว้าชัยในรายการนี้ตั้งแต่ครั้งลงแข่งรุ่น 250 ซีซี ในปี 2007 ส่วนในรุ่นใหญ่ โมโตจีพี ก็เคยเป็นแชมป์มาแล้วในปี 2010 โดยศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ 2012 จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ทั้งรุ่นโมโตทรี, โมโตทู และ โมโตจีพี กันในวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย.นี้ เริ่มเวลา 16.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น