xs
xsm
sm
md
lg

ทาบ "ลอนดอน โอลิมปิก พาร์ค" จัด F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลิมปิก สตเดียม ในลอนดอน อาจกลายเป็นส่วนหนึ่งของสนามเอฟวันในอนาคต
ฝ่ายจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ผุดไอเดียจัดการแข่งขันรูปแบบสตรีทเซอร์กิตใจกลางกรุงลอดดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยการเล็งพื้นพี่บางส่วนของสนามโอลิมปิก สเตเดียม ประเทศอังกฤษ ที่กำลังจะใช้ทำหน้าที่เจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ 2012 เดือนก.ค.-ส.ค.นี้ เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางสนามแข่งระยะทางต่อรอบ 6 กม.

"เดลีย์เทเลกราฟ" สื่อเมืองผู้ดีรายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของเบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันฟอร์มูลา วัน ว่ากำลังเร่งมือเจรจากับหน่วยงานที่ดูแลทรัพย์สินประจำกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ พื้นที่โอลิมปิก พาร์ค เพื่อเช่าทำแทร็กซิ่งฟอร์มูลา วัน ในรูปแบบสตรีท เซอร์กิต

โดยเจ้าพ่อรถสูตรหนึ่งเผยผ่านสื่อผู้ดีว่า "ค่อนข้างชัดเจนว่าเราจะมีการเจรจากับบริษัทเจ้าของสิทธิ์เพื่อพื้นที่บางสวนของสนามกีฬาโอลิมปิก ซึ่งผมคิดว่ามันคือเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยกับการที่จะมีรถฟอร์มูลา วัน ขับผ่านสนามกีฬา ที่กำลังจะผ่านการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2012 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้"

สำหรับแนวคิดการจัดเอฟวันแบบปิดเมืองแข่งในประเทศอังกฤษเคยเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2004 ในครั้งที่เอคเคิลสโตน ไม่พอใจการจัดการแข่งขันที่ไม่ได้มาตรฐานของสนามซิลเวอร์สโตน ซึ่งใช้เป็นแทร็กแข่งขันรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ มายาวนาน อย่างไรก็ดีแนวคิดดังกล่าวก็ถูกล้มเลิกไป เนื่องจากสุดท้ายแล้วซิลเวอร์สโตน ตัดสินใจปรับปรุงสนามครั้งใหญ่ จนกลายเป็นหนึ่งในแทร็กความเร็วที่ดีที่สุดแทร็กหนึ่งในโลกเวลานี้


กำลังโหลดความคิดเห็น