xs
xsm
sm
md
lg

ม้าลำพองจี้ "อลอนโซ" ซิวโพลฯบราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ กับโอกาสสุดท้ายที่บราซิล
สเตฟาโน โดเมนิเคลี ทีมบอสของเฟอร์รารี กระตุ้น เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับเบอร์หนึ่งประจำทีม คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ให้ได้ในรอบควอลิฟายของศึกเอฟวันสนามสุดท้ายของฤดูกาล "บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์" ก่อนลุ้นแย่งแชมป์โลกกับ เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งจากเรดบูลล์ ในรอบชิงชนะเลิศ

นักขับวัย 30 ปี เวลานี้มีแต้มตามหลัง เวทเทล ผู้นำบนตารางคะแนนรวมอยู่ 13 แต้ม โดยหากในรอบชิงชนะเลิศ อลอนโซ ควบรถ F 2012 ผ่านธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรก แล้วคู่แข่งจากเมืองเบียร์ จบต่ำกว่าอันดับที่ 5 นักซิ่งชาวสเปน ก็จะได้เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกเป็นสมัยที่ 3 แต่กลับกัน "เบบี ชูมี" ขอแค่นำรถ RB8 เข้าเส้นชัยได้เป็นคันแรก ก็จะกลายเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ติดต่อกันโดยทันที

โดยก่อนศึกสุดท้ายที่บราซิลจะเริ่มขึ้น สเตฟาโน โดเมนิเคลี ทีมบอสของ "ม้าลำพอง" กระตุ้น อลอนโซ และทีมงาน ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างสุดความสามารถ เพื่อยึดกริดสตาร์ทคันแรกมาครองให้ได้ในรอบควอลิฟาย โดยกล่าวว่า "หลายสนามที่ผ่านมา เฟร์นานโด ทำได้ไม่ดีนัก ช่วงเวลาที่เหลือจากนี้ไปเราต้องพัฒนารถให้พร้อมสำหรับควอลิฟาย ซึ่งผมหวังว่าสถานการณ์ที่บราซิลมันจะต่างออกไป และได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมกลับมา"

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2012 รายการ "บราซิเลียน กรังปรีซ์" ณ สนามออโตรโดรโม โจเซ คาร์ลอส เพซ ประเทศบราซิล จะลงดวลความเร็วในวันที่ 23-25 พฤศจิกายนนี้ เพื่อตัดสินหาแชมป์โลกประจำฤดูกาลนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น