xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" เดิมพัน "เซ็บ" ซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี (ซ้าย) เชียร์ เวทเทล สุดฤทธิ์
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันฟอร์มูลา วัน เผยขอวางเงินเดิมพันข้าง เซบาสเตียน เวทเทล นักขับของเรดบูลล์ ว่าจะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์โลกไปครอง ในศึกสุดท้ายของฤดูกาล 2012 "บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์" ช่วงสุดสัปดาห์นี้

เวทเทล ตอนนี้มีแต้มนำหน้า เฟร์นานโด อลอนโซ คู่แข่งแย่งแชมป์จาก เฟอร์รารี อยู่ 13 แต้ม บนตารางชิงแชมป์โลก โดยหากสนามต่อไป นักขับเมืองเบียร์เข้าป้ายอันดับ 1-3 แล้ว อลอนโซ ชวดขึ้นโพเดียมในรายการนี้ ก็จะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปครองในที่สุด

ด้าน AFP สำนักข่าวชื่อดังของต่างประเทศ ได้ไปสอบถามความเห็นของ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน เจ้าพ่อเอฟวันชาวอังกฤษ ว่าระหว่าง เวทเทล กับ อลอนโซ ใครจะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์โลกไปครอง ซึ่งผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วัย 82 ปี เผยขอเดิมพันข้าง "เซ็บ" เพราะดูแล้วมีภาษีเหนือกว่าคู่แข่งพอสมควร

"ผมขอเลือก เซบาสเตียน เพราะเขาทำผลงานได้ดีมากจากผลงานคว้าแชมป์ 5 สนาม ส่วน อลอนโซ เขาไม่ได้มีรถที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขันในเวลานี้ และนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงเลือกเดิมพันข้างเขา" เบอร์นี กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2012 รายการ "บราซิลเลียน กรังปรีซ์" ณ สนามออโตรโดรโม โจเซ คาร์ลอส เพซ ประเทศบราซิล จะลงดวลความเร็วในวันที่ 23-25 พฤศจิกายนนี้ เพื่อตัดสินหาแชมป์โลกฤดูกาล 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น