xs
xsm
sm
md
lg

"เวบเบอร์" เตือน "เซ็บ" ปิดจ็อบที่ยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวบเบอร์ (ขวา) แนะเพื่อนเอาจริงที่สนามหน้า
มาร์ค เวบเบอร์ นักขับของทีมเรดบูลล์ ในศึกฟอร์มูลา วัน ออกโรงกระตุ้นให้ เซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมทีมที่กำลังลุ้นคั่วแชมป์โลกเอฟวันในเวลานี้ จัดการปิดจ็อบคว้าแชมป์มาครองให้ได้ในศึกยูเอส กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ เพราะหากประวิงเวลาอาจถูกคู่แข่งแย่งแชมป์ได้

เวทเทล นั่งแท่นเป็นผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลก หลังมีแต้มอยู่ในมือ 255 แต้ม มากกว่า เฟร์นานโด อลอนโซ คู่แข่งจากเฟอร์รารี อันดับ 2 แค่ 10 แต้มเท่านั้น ซึ่งนักซิ่งจากเมืองเบียร์ มีโอกาสเถลิงแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน หากคว้าแชมป์ศึกยูเอส กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 18 พ.ย. นี้ มาครองได้ และ อลอนโซ เข้าเส้นชัยต่ำกว่าอันดับ 4

ด้าน เวบเบอร์ เพื่อนร่วมทีมก็ออกมาสะกิดให้เพื่อนนักขับ จัดการคว้าแชมป์โลกมาครองให้ได้ก่อนการแข่งขันสนามสุดท้ายที่บราซิล เพราะหากทำไม่สำเร็จ อาจเป็นการเปิดโอกาสให้ อลอนโซ ที่ตามหลังอยู่ไม่มาก แซงหน้ากลับมาซิวแชมป์โลกไปครองได้ในช่วงท้าย

"การแข่งขันที่ออสติน เป็นสัปดาห์ที่สำคัญมาก หากเป็นที่บราซิล เราคงไม่ผ่อนคลายเท่านี้เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศหรือสถานที่ก็ตาม มันก็เหมือนกับการแข่งขันเอฟเอ คัพ หรือ รักบี้ ที่บางครั้งมันไม่ได้ยืดเยื้อถึงรอบชิงชนะเลิศเสมอไป" เวบเบอร์ กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามที่ 19 ของฤดูกาล 2012 "ยูเอส กรังด์ปรีซ์" จะทำการแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย. นี้ ที่เซอร์กิต ออฟ อเมริกาส์ ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น