xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" โวดับ "เซ็บ" ที่ออสติน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ หวังดับซ่า เวทเทล ที่ออสติน
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับของทีมเฟอร์รารี ในศึกฟอร์มูลา วัน ประกาศลั่นขอโค่น เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งจาก เรดบูลล์ ในการแข่งขันสนามที่ 19 ของฤดูกาล "ยูเอส กรังด์ปรีซ์" ที่ออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา สัปดาห์หน้า เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 3

นักขับเลือดสเปน ปัจจุบันนั่งอยู่อันดับ 2 ของตารางชิงแชมป์โลก มี 245 แต้ม ตามหลัง เวทเทล ผู้นำอยู่ 10 แต้ม เวลานี้เหลืออีกแค่ 2 สนามเท่านั้นก่อนจบฤดูกาล ซึ่ง เวทเทล และ อลอนโซ คือสองม้าเต็งสุดท้ายที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์โลกอยู่ในปัจจุบัน

ศึก "อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์" สัปดาห์ที่ผ่านมา เวทเทล ใช้ฝีมือผสมโชคเล็กน้อย พารถ RB8 ที่ออกสตาร์ทจากพิตเลนเพราะทำผิดกฏในรอบควอลิฟาย ผงาดขึ้นโพเดียมอันดับ 3 แบบเหลือเชื่อ อย่างไรก็ตาม อลอนโซ ก็หมายมั่นปั้นมือที่จะล้ม "เซ็บ" ให้ได้ในสนามถัดไปที่แดนลุงแซม เพื่อขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลก

"เรดบูลล์ มีรถที่เร็วกว่า เรื่องนี้ต้องยอมรับ แต่เราเองก็เป็นทีมที่ดีกว่าเขามาก ตอนนี้เป็นการต่อสู้กันระหว่างสองทีมที่ต้องงัดอาวุธเด็ดที่มีอยู่ในมือทุกอย่าง ออกมาสู้กันในช่วงโค้งสุดท้าย และเรามั่นใจว่าสนามถัดไป เราจะเล่นงานพวกเขาให้ได้แบบอยู่หมัด" นักขับวัย 31 ปี เผย

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามที่ 19 ของฤดูกาล 2012 "ยูเอส กรังด์ปรีซ์" จะทำการแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย. นี้ ที่เซอร์กิต ออฟ อเมริกาส์ ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น