xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" คัมแบ็คแชมป์ F1 ที่อาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ ไอซ์แมน ซิ่งไม่เกรงใจใคร
คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน จากทีมโลตัส เรโนลต์ ผงาดคว้าแชมป์รายการแรกของฤดูกาล 2012 ได้สำเร็จ หลังซิ่งรถผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรกในศึก อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2012 สนามที่ 18 รายการ "อาบูดาบี กรังด์ ปรีซ์" ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนามยาส มารินา เซอร์กิต โดยขับเคี่ยวกันทั้งหมด 55 รอบ ระยะทางต่อรอบ 5.554 กิโลเมตร เมื่อคืนวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นรอบชิงชนะเลิศ โดยผู้ที่ได้ออกสตาร์ทจากกริดแรกคือ ลูอิส แฮมิลตัน จากแม็คลาเรน ผู้ทำเวลารอบควอลิฟายเร็วที่สุด

หลังผ่านไป 21 รอบ แฮมิลตัน ที่นำโด่งมาตั้งแต่รอบแรก กลับต้องออกจากการแข่งขันไปก่อนเพราะปัญหาเครื่องยนต์ และเป็น คิมิ ไรค์โคเนน จากโลตัส เรโนลต์ ฉวยโอกาสแซงขึ้นมาอยู่หัวแถว ส่วน เฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี สตาร์ทที่ 7 แต่เร่งเครื่องขึ้นมาอยู่ที่ 2

"เซ็บ" ออกสตาร์ทจากพิตเลน แต่สามารถไล่แซงทุกคนขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ในช่วง 5 รอบสุดท้าย แต่สุดท้ายชัยชนะตกเป็นของ ไรค์โคเนน ที่ซิ่งรถคู่ใจผ่านธงตราหมากรุกไปเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที 58.667 วินาที ตามด้วย อลอนโซ อันดับ 2 ตามหลังผู้นำ 0.852 วินาที ส่วนอันดับ 3 และ 4 เป็น เวทเทล และ เจนสัน บัตตัน จากแม็คลาเรน ตามลำดับ

สำหรับชัยชนะรายการนี้ ถือเป็นแชมป์รายการแรกของ "ดิ ไอซ์แมน" หลังคัมแบ็คสู่วงการเอฟวันอีกครั้งกับ โลตัส เรโนลต์ ก่อนเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยนักขับจากฟินแลนด์ เก็บเพิ่มเป็น 198 แต้ม ก่อนปักหลักอันดับ 3 ในตารางชิงแชมป์โลก ส่นวน เวทเทล เก็บเพิ่มเป็น 255 แต้ม แม้นำเป็นอันดับ 1 ในตาราง แต่ก็โดน อลอนโซ ไล่จี้เข้ามาเหลือแค่ 10 แต้มแล้ว

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามที่ 19 ของฤดูกาล 2012 "ยูเอส กรังด์ปรีซ์" จะทำการแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย. นี้ ที่เซอร์กิต ออฟ อเมริกาส์ ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา
แชมป์แรกหลังกลับมาซิ่งในปีนี้
ตีหน้าเข้มเหมือนเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น