xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" แชมป์ 3 สนามติด แซงรั้งผู้นำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล (ขวาสุด) นำตั้งแต่โค้งแรก
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับชาวเยอรมันจากค่าย เรด บูลล์ เรซซิง พุ่งขึ้นเป็นผู้นำ หลังคว้าแชมป์รายการ "โคเรียน กรังด์ ปรีซ์" ที่ประเทศเกาหลีใต้ ขณะที่ เฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี วางแผนเพียงขึ้นโพเดียมจนคว้าอันดับ 3 ได้สำเร็จเพื่อไปขับเคี่ยวกันต่ออีก 4 สนามที่เหลือ

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2012 สนาม 16 รายการ "โคเรียน กรังด์ ปรีซ์" ที่ โคเรีย อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในยองนัม ประเทศเกาหลีใต้ ขับเคี่ยวทั้งสิ้น 55 รอบความยาวต่อรอบ 5.615 กิโลเมตรเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2555 เป็นรอบชิงชนะเลิศ ตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นวัน-ทูจากค่าย เรด บูลล์ เรซซิง มาร์ค เว็บเบอร์ และ เซบาสเตียน เวทเทล ตามลำดับ

ทันทีที่ไฟแดง 5 ดวงดับลง เวทเทล ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 อย่างยอดเยี่ยมแซงซ้ายโค้งในขึ้นมานำตามด้วย เว็บเบอร์ และ เฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี ผ่านครึ่งทางไม่มีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากทุกทีมต้องทยอยเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนและขับแบบถนอมยางที่สุด ขณะที่ผู้นำ เวทเทล ขับแบบไม่กดดัน ส่วน เฟลิเป มาสซา ที่ 4 จากค่าย "ม้าลำพอง" พยายามขับตามแผนเพื่อเป็นแบ็คมาร์คเกอร์ให้เพื่อนร่วมค่าย

ช่วงเวลาที่เหลืออันดับไม่เปลี่ยนแปลง เวทเทล ผ่านธงตราหมากรุกที่มี ปาร์ค แจ ซัง หรือ ไซ เจ้าของเพลงและท่าเต้นสุดฮิต "กังนัม สไตล์" มาโบกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 36 นาที 28.651 วินาทีถือเป็นการคว้าแชมป์ 3 สนามติดของอดีตแชมป์โลกปี 2010 และ 2011 ตามด้วย เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมค่ายและ อลอนโซ

ทำให้ เวทเทล แซงขึ้นเป็นผู้นำคะแนนสะสมนักขับชิงแชมป์โลกด้วยการมี 215 แต้มตามด้วย อลอนโซ 209 แต้มและ คิมี ไรค์โคเนน จาก โลตัส เรโนลต์ 167 แต้ม ต่อไปสนามที่ 17 ของฤดูกาล 2012 จะแข่งระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคมนี้รายการ "อินเดียน กรังด์ ปรีซ์" ที่ นิว เดลี ประเทศอินเดีย
กำลังโหลดความคิดเห็น