xs
xsm
sm
md
lg

"เลาดา" เตือนเรดบูลล์อย่าประมาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลาดา เตือนเรดบูลล์อย่าชะล่าใจ
นิกี เลาดา ตำนานนักขับแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน 3 สมัย ชาวออสเตรีย ออกมาเตือน เซบาสเตียน เวทเทล นักขับรุ่นน้องจากเมืองเบียร์และทีมเรดบูลล์ ห้ามประมาทในการแข่งขัน 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้เป็นอันขาด หากหวังเถลิงบัลลังก์แชมป์โลกในปีนี้

สถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกเวลานี้ เวทเทล ยึดอันดับ 1 ของตาราง หลังโกยแต้มเข้ากระเป๋าไป 255 คะแนน ด้วยฝีมือผสมกับความเฮง โดยเฉพาะสนามล่าสุดที่อาบูดาบี นักขับจากค่ายกระทิงแดง ออกสตาร์ทจากพิตเลน เพราะทำผิดกฏในรอบควอลิฟาย แต่สุดท้ายไล่แซงทุกคันก่อนขึ้นโพเดียมอันดับ 3 แบบเหลือเชื่อ

อย่างไรก็ตาม แม้ นิกี เลาดา ตำนานเอฟวันจากออสเตรีย ยังเชื่อมั่นว่า "เซ็บ" จะซิวแชมป์โลกเอฟวันไปครองในปีนี้ แต่ด้วยความที่ยังเหลืออีก 2 สนาม และมีแต้มนำ เฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี แค่ 10 แต้ม ก็ทำให้อดีตแชมป์ 3 สมัย ต้องออกมาเตือนรุ่นน้องและทีมงานเรดบูลล์ว่าห้ามชะล่าใจเป็นอันขาด

"ผมคิดว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามที่ผมคิด อย่างไรก็ตาม เรดบูลล์ จะต้องเรียนรู้ความผิดพลาดของตัวเองที่เกิดขึ้นจากสนามที่ผ่านมา และร่วมมือร่วมใจทำผลงานให้ดีที่สุดใน 2 เรซสุดท้าย แต่ทั้งนี้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับ เวทเทล และรถของเขาด้วยว่าจะทำได้ดีแค่ไหน" อดีตแชมป์โลกของเฟอร์รารี กล่าว
เวทเทล ขึ้นโพเดียมที่อาบูดาบี
กำลังโหลดความคิดเห็น