xs
xsm
sm
md
lg

บริษัทพนันชู "เซ็บ" เต็งซิวแชมป์โลก 2-9

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล เต็งจ้าแชมป์โลก 3 สมัย
"ฮิลล์ แอนด์ บอยล์สปอร์ต" บริษัทรับพนันถูกกฏหมายแห่งเกาะอังกฤษ ออกราคา เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งทีมเรดบูลส์ ที่มีคะแนนนำอยู่ 13 แต้มจะคว้าแชมป์โลกฟอร์มูลาวัน ปี 2012 อยู่ที่ราคา 2-9 ส่วนโอกาสที่ เฟร์นันโด อลอนโซ พลิกสถานการณ์ได้เปิดอยู่ที่ 4-1

ศึกรถสูตรหนึ่งแชมป์แชมป์โลกปี 2012 ต้องลากยาวมาหาแชมป์กันที่สนามสุดท้ายในรายการ "บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศบราซิล ช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดย เวทเทล ที่มีคะแนนนำ เฟร์นันโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี อยู่ 13 แต้ม ถูกบริษัทรับพนันถูกกฏหมายเปิดราคาซิวแชมป์อยู่ที่ 2-9 (แทง 2 จ่าย 9) ขณะที่นักซิ่งสเปนจากค่าย "ม้าลำพอง" ดูยากเต็มทนอยู่ที่ 4-1 (แทง 4 จ่าย 1)

โดยข้อแม้ในการเป็นแชมป์รายการนี้ "เซ็บ" จะเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ติดต่อกันทันทีหากว่าซิ่งรถ RB8 ผ่านธงตราหมากรุกในอันดับท็อป 4 ขณะที่โจทย์ของ อลอนโซ จะต้องเป็ฯแชมป์สถานเดียวและลุ้นให้ เวทเทล จบอันดับตำกว่าที่ 5 ซึ่งในทางทฤษฎียังสามารถเกิดขึ้นได้แต่ทางปฏิบัติโอกาสริบหรี่พอสมควร

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์และความกดดันอาจเปลี่ยนแปลงได้ หลังจากทราบผลแข่งรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทรอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 24 พ.ย. นี้ ขณะที่ตัวแปรสำคัญในการลุ้นแชมป์นี้ถูกยกให้เป็น ลูอิส แฮมิลตัน จากค่ายแม็คลาเรน ที่เตรียมซิ่งทิงทวนที่เรซนี้ ก่อนจะชิ่งไปซบค่ายเมอร์เซเดซในปี 2013

ข้อแม้ในการเป็นแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ปี 2012 ของ เวทเทล และ อลอนโซ

เวทเทล จะเป็นแชมป์โลกหากว่า..
คว้าแชมป์ในเรซนี้ เวทเทล จะได้เป็นแชมป์โลกทันที
จบอันดับที่ 5-7 และต้องลุ้นให้ อลอนโซ ไม่เป็นแชมป์เรซนี้
จบอันดับที่ 8-9 และต้องลุ้นให้ อลอนโซ ไม่เข้าเส้นชัยในอันดับท็อป 2
จบอันดับต่ำกว่าที่ 10 หรือต่ำกว่านั้น ต้องลุ้นให้ อลอนโซ ไม่เข้าเส้นชัยในอันดับท็อป 3

อลอนโซ จะเป็นแชมป์โลกหากว่า..
คว้าแชมป์ในเรซนี้ และ เวทเทล จบในอันดับที่ 5 หรือ ต่ำกว่า
จบอันดับที่ 2 แต่ต้องลุ้นให้ เวทเทล เข้าเส้นชัยอันดับที่ 8 หรือ ต่ำกว่านั้น
จบอันดับที่ 3 แต่ต้องลุ้นให้ เวทเทล เข้าเส้นชัยอันดับที่ 10 หรือ ต่ำกว่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น