xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" เตือน "เซ็บ" ทุกอย่างเป็นไปได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ยังไม่ถอดใจ
เฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปนค่าย เฟอร์รารี ออกโรงเตือน เซบาสเตียน เวทเทล คู่ปรับสังกัด เรดบูลล์ เรซซิง ว่า ทุกอย่างย่อมเป็นไปได้ ก่อนการดวลความเร็วสนามสุดท้ายของศึกฟอร์มูลา วัน 2012 ซึ่งเป็นเรซตัดสินตำแหน่งแชมป์โลก

นักซิ่งชาวเยอรมัน พลาดท่าต่อ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับจาก แม็คลาเรน ในรอบที่ 42 ของการประลองความเร็วรายการ ยูเอส กรังปรีซ์ ก่อน หนุ่มจากแดนผู้ดี จะรับธงตาหมากรุกเป็นคนแรก ด้วยเวลาที่เร็วกว่าเพียง 0.6 วินาที ขณะที่ คู่แข่งเลือดกระทิงดุ เข้าป้ายอันดับ 3

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ นักขับวัย 31 ปี ยังคงมีลุ้นแชมป์โลกจนถึงสัปดาห์หน้า ที่อินเตอร์ลากอส ซึ่งมีคะแนนสะสมตามหลัง "เดอะ เบบี ขูมี" อยู่ 13 แต้ม และหาก จบเรซเหนือกว่าอันดับ 5 ก็จะครองโทรฟีเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันทันที ทว่าการพยากรณ์อากาศก่อนดวลความเร็ว ณ แดนแซมบ้า เผยว่า อาจมีฝนตกลงมา เป็นเหตุให้ นักซิ่งค่าย "ม้าลำพอง" มีความมั่นใจในโอกาสของตน

อดีตแชมป์โลก 2 สมัย กล่าวว่า "ตอนนี้เรามาถึง เซา เปาโล ที่ประเทศบราซิล บางทีตามหน้าเสื่อความหวังของเราอาจริบหรี่ หรืออาจมีเพียง 25 เปอร์เซ็นต์ แต่โดยส่วนลึก ผมรู้สึกว่ามันมากกว่านั้น ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ที่ อินเตอร์ลากอส และเรามองเห็นโอกาสอีกครั้ง มีความเป็นไปได้ว่าฝนจะตกลงมา และเป็นการแข่งขันบนแทร็คเปียก มันอาจมีความเสี่ยงสูง แน่นอนเราไม่มีอะไรจะเสีย"

"พูดตามตรง หากมันเป็นการแข่งบนแทร็กแห้ง ฝ่ายหนึ่งคาดว่า เรดบูลล์ จะเป็นผู้ที่อยู่ข้างหน้าทุกคน และเราอยู่ในแถวที่ 3 หรือ 4 มันยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่เรายังไม่ทราบ มันเป็นสิ่งที่ดีกว่าสำหรับเรา" อลอนโซ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น