xs
xsm
sm
md
lg

พ่อเชื่อ "แฮมิลตัน" ซิว F1 กับเมอร์เซเดส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนโธนี (ขวา) มั่นใจลูกชายได้แชมป์โลกแน่กับทีมใหม่
แอนโธนี แฮมิลตัน คุณพ่อของ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับของแม็คลาเรน ในศึกฟอร์มูลา วัน ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ลูกชายของตัวเองจะสามารถหยิบแชมป์โลกมาครองได้เป็นสมัยที่ 2 อย่างแน่นอน หลังย้ายไปขับให้ เมอร์เซเดส-จีพี ในฤดูกาลหน้า

นักขับวัย 27 ปี ตัดสินใจแยกทางกับ แม็คลาเรน ต้นสังกัดที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่เด็กและทีมผู้ปลุกปั้นให้เป็นแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ในปี 2008 เพื่อย้ายไปขับให้ เมอร์เซเดส-จีพี ค่ายรถจากเยอรมนี แทนที่ของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักซิ่งเมืองเบียร์ที่จะแขวนพวงมาลัยปีหน้า

แม้ แฮมิลตัน ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สนามในฤดูกาลนี้ ที่สหรัฐอเมริกา และ บราซิล แถมยังไม่ได้เข้าไปสัมผัสกับการทำงานของทีมใหม่ แต่ แอนโธนี คุณพ่อของจอมซิ่งอารมณ์ร้อนชาวผู้ดี ก็มั่นใจว่าลูกชายจะต้องประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกเอฟวัน กับ เมอร์เซเดส ได้อย่างแน่นอน

"ผมมั่นใจว่า ลูอิส จะต้องคว้าแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน กับ เมอร์เซเดส ทีมใหม่ของเขาภายใน 3 ปี ซึ่งผมบอกได้เลยว่าตอนนี้เขามีความสุขมากกับการย้ายทีมครั้งนี้ และลูกชายของผมก็กำลังมองไปถึงความท้าทายใหม่ๆในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" แอนโธนี กล่าว

สำหรับ ลูอิส แฮมิลตัน เวลานี้รั้งอันดับ 5 ของตารางชิงแชมป์โลกเอฟวัน และมีอยู่ 165 แต้มในมือ หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกเป็นที่แน่นอนแล้ว แถมผลงานล่าสุดก็เพิ่งออกจากการแข่งขันรายการอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังเครื่องยนต์มีปัญหาในรอบ 21 ทำให้เจ้าตัวต้องเดินออกจากสนาม ยาส มารินา เซอร์กิต แบบไม่มีแต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น