xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ชู "เซ็บ" ซิวแชมป์โลกสมัยที่ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ชมทีมพัฒนาของ เซ็บ
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวเมืองผู้ดี ออกมายกย่อง เซบาสเตียน เวทเทล นักขับชาวเยอรมนีและคู่แข่งสำคัญในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกของทีมเรดบลูส์ จะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันในการแข่งปี 2013 เนื่องจากมีนักพัฒนาที่ยอดเยี่ยมอย่าง อาเดรียน นีเวย์ อยู่ในทีม

เซบาสเตียน เวทเทล คว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกปี 2012 หลังจากจบศึก บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศบราซิล มีคะแนนสะสมห่างจากอันดับ 2 อย่าง เฟร์นันโด อลอนโซ จากทีมเฟอร์รารี เพียง 3 แต้มเท่านั้น พร้อมทำสถิติเป็นนักซิ่งอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ 3 ปีติดต่อกัน

โดย แฮมิลตัน ออกมาคาดการณ์ถึงสถานการณ์การลุ้นแชมป์ในปี 2013 ผ่าน "สกายสปอร์ต" สื่อกีฬาชื่อดัง โดยชี้ว่า จะเป็นอีกปีที่ เวทเทล ทำผลงานดีและยากที่จะหาคู่แข่งไปสู้ด้วย "มันยากที่จะไปลุ้นแย่งแชมป์มากจาก เซบาสเตียน ในปีหน้า ผมคิดว่า เวทเทล มีรถที่มหัศจรรย์มาก รถคู่ใจที่เขามีมันยอดเยี่ยมที่สุด และมันจะพัฒนาให้ดีขึ้นไปอีกในปีหน้า"

นอกจากนี้ นักขับชาวอังกฤษที่เตรียมไปขับให้ทีมเมอร์เซเดซในปีหน้ายังเอ่ยปากชม อาเดรียน นีเวย์ หัวหน้าฝ่ายเทนนิคของทีม เรดบลูส์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญช่วยพัฒนารถของทีมและเป็นส่วนหนึ่งความสำเร็จของ เวทเทล โดยกล่าวว่า "อาเดรียน สร้างให้ดีขึ้นมาทุกปี และผมคิดว่าเขาต้องทำอะไรสักอย่างให้ดีขึ้นและพิเศษขึ้นในปีหน้าแน่ๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น