xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ยึดโพลบราซิล, "เซ็บ" ที่ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน (กลาง) ยึดโพลฯที่บราซิล
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับของทีมแม็คลาเรน ในศึกฟอร์มูลา วัน เตรียมออกสตาร์ทคันแรกในการแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2012 "บราซิเลียน จีพี" หลังทำเวลารอบควอลิฟายได้ดีที่สุด เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ด้าน เซบาสเตียน เวทเทล ว่าที่แชมป์โลกจากเรดบูลล์ จะออกตัวจากกริดที่ 4 ในรอบชิงชนะเลิศ

ศึกฟอร์มูลา วัน สนามสุดท้ายของฤดูกาล "บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์" ณ สนามออโตรโดรโม โจเซ คาร์ลอส เพซ ประเทศบราซิล เมื่อคืนวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย จัดอันดับกริดสตาร์ทก่อนลงแข่งรอบชิงชนะเลิศในวันถัดไป (25 พ.ย.)

ปรากฏว่ารถคันที่จะได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 1 ในรอบชิงชนะเลิศคือ MP4-27 ของ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักซิ่งเลือดร้อนของแม็คลาเรน โดยวันนี้ นักขับเมืองผู้ดี ที่เตรียมซิ่งให้กับทีมเป็นสนามสุดท้ายก่อนลาไปลงขับให้ เมอร์เซเดส จีพี ฤดูกาลหน้า ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด 1 นาที 12.458 วินาที

ขณะที่ เจนสัน บัตตัน เพื่อนร่วมทีม จะได้สตาร์ทคันที่สอง หลังทำเวลาดีที่สุด 1 นาที 12.513 วินาที ด้าน ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล จากเรดบูลล์ ที่ลุ้นคั่วตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 3 ในสนามนี้ ได้สตาร์ตคันที่ 4 ทำเวลาไป 1 นาที 12.760 วินาที และ เฟร์นานโด อลอนโซ คู่แข่งแย่งแชมป์จากเฟอร์รารี สตาร์ตคันที่ 8 ทำเวลาต่อรอบไป 1 นาที 13.253 วินาที

สำหรับ เวทเทล เวลานี้รั้งตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลก มีอยู่ 273 แต้ม นำหน้า อลอนโซ อันดับ 2 อยู่ 13 คะแนน มีโอกาสซิวแชมป์โลกด้วยกันทั้งคู่ โดยสำหรับเงื่อนไขการคว้าแชมป์ หาก เวทเทล พารถ RB8 เข้าเส้นชัยเป็นคันที่ 1-4 ก็จะซิวแชมป์โลกไปทันที ไม่ว่า อลอนโซ จะจบที่อันดับใดก็ตาม

ส่วนนักขับชาวสเปน หากหวังหยิบแชมป์โลกสมัยที่ 3 ต้องคว้าแชมป์ประจำสนามนี้ให้ได้ พร้อมลุ้นให้ เวทเทล จบต่ำกว่าอันดับ 4 หรือออกจากการแข่งขันไปเลย โดยรอบชิงชนะเลิศ จะเริ่มแข่งกันวันที่ 25 พ.ย. นี้ เวลา 23.00น. ตามเวลาประเทศไทย
เวทเทล ต้องแก้ปัญหาก่อนรอบชิง
อลอนโซ ลุ้นยากแต่ก็มีโอกาส
กำลังโหลดความคิดเห็น