xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ลั่นทวงแค้น "เซ็บ" ปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ จองแชมป์โลกปีหน้า
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับชื่อดังของทีมเฟอร์รารี ในศึกฟอร์มูลา วัน ตั้งเป้าขอทวงแค้น เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งจากเรดบูลล์ ด้วยการทวงตำแหน่งแชมป์โลกกลับคืนมาเป็นของตัวเองให้ได้ ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2013

เอฟวัน ฤดูกาล 2012 รูดม่านปิดฉากไปแล้วพร้อมกับได้รับการยกย่องให้เป็นปีที่ลุ้นแชมป์โลกกันสนุกที่สุดปีหนึ่ง โดยปีนี้แชมป์โลกตกเป็นของ เวทเทล นักขับหน้าหล่อจากเมืองเบียร์ที่ซิวแชมป์ได้ในสนามสุดท้าย "บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์" ที่อินเตอร์ ลากอส เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา

ขณะที่ อลอนโซ แคนดิเดตท้าชิงแชมป์โลก ทำดีที่สุดเพียงแค่รองแชมป์ หลังโดน "เบบี ชูมี" ปาดหน้าไป 3 คะแนน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ยอมรับว่านี่เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเป็นนักขับอาชีพ พร้อมชี้การต้องออกจากการแข่งขันที่เบลเยียม และ ญี่ปุ่น คือสาเหตุที่ทำให้ตัวเองหมดสิทธิ์หยิบแชมป์โลกเอฟวัน เป็นสมัยที่ 3

นักขับเลือดสแปนิช เผยว่า "เราไม่ได้เสียแชมป์ในสนามสุดท้าย แต่มันเกิดขึ้นที่แทร็ก สปา กับ ซูซูกะ สุดท้ายเมื่อจบฤดูกาล เราถูกคู่แข่งนำหน้า 3 แต้ม อย่างไรก็ตาม ผมพอใจกับผลงานของตัวเอง และถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมในการเป็นนักขับอาชีพ และก็ถึงเวลาแล้วที่ควรจะมองไปยังการแข่งขันปีต่อไป"

นอกจากนี้ นักซิ่งวัย 31 ปี จากม้าลำพอง เผยถึงเป้าหมายต่อไปคือการกระชากตำแหน่งแชมป์โลกคืนมาจาก เวทเทล ในปีหน้า "มันวิเศษมากที่ได้เห็นการแข่งขันที่ต้องลุ้นการเรซต่อเรซ ปีหน้า เราจะพยายามให้มกกว่านี้ พัฒนารถของตัวเอง คว้าตำแหน่งโพล และพยายามไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหวังว่าเราจะมีโชคในปีต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น