xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" รับอยากซิ่งคู่ "อลอนโซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน (ขวา) อยากซิ่งกับ อลอนโซ
เจนสัน บัตตัน นักขับหมายเลขหนึ่งของทีมแม็คลาเรน ในศึกฟอร์มูลา วัน ออกมายอมรับว่าหากมีโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตก็อยากเป็นคู่หูนักขับของ เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับชาวสเปนของเฟอร์รารี พร้อมเชื่อว่าหากได้คู่กันจริง ก็จะทำเงินได้มากมายมหาศาล

สำหรับ อลอนโซ ปิดฉากฤดูกาล 2012 ด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลก หลังถูก เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งจากเรดบูลล์ ปาดหน้าแย่งแชมป์โลกไปครองแบบเหลือเชื่อในสนามสุดท้ายที่บราซิล ทำให้นักขับวัย 30 ปี ชาวสเปนิช ต้องรอโอกาสหยิบแชมป์โลก สมัย 3 ต่อไป

อย่างไรก็ตาม บัตตัน เจ้าของแชมป์สนามที่บราซิล ที่ชื่นชมฝีมือการขับของนักซิ่ง "ม้าลำพอง" มาตลอด ก็ออกมากล่าวชื่้นชมผลงามของ อลอนโซ พร้อมเผยหากมีโอกาสก็อยากเป็นเพื่อนร่วมทีมกับ อลอนโซ โดยกล่าวว่า "มีผู้คนจำนวนมากทีต้องการความท้าทายใหม่ๆ และสู้กับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งถือว่ายากพอสมควร เฉพาะยามที่ เฟร์นานโด เป็นเพื่อนร่วมทีม"

"เขาเป็นนักขับที่ทำผลงานได้ดีและรวดเร็ว ทำให้คู่ต่อสู้ทุกคนรู้สึกหวาดหวั่น สำหรับผม แน่นอนว่าอยากเป็นเพื่อนร่วมทีมกับเขส แต่ไม่ได้หมายความว่าจะย้ายทีม ทั้งนี้ หากเกิดขึ้นจริงคงเป็นเรื่้องที่น่าสนใจมาก และผมก็จะช่วยเขาอย่างเต็มที่ให้เจ้าตัวมีเงินเพิ่มกว่านี้" อดีตแชมป์โลก ปี 2009 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น