xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" มั่นมีลุ้นแชมป์ F1 หลัง "ลูอิส" ไม่อยู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน (ซ้าย) เลื่อนมาเป็นมือ 1 แทนที่ แฮมิลตัน
เจนสัน บัตตัน นักขับชาวอังกฤษของทีมแม็คลาเรน ในศึกฟอร์มูลา วัน ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าตนมีโอกาสที่จะกลับไปลุ้นแย่งตำแหน่งแชมป์โลกเอฟวันอีกครั้งในฤดูกาลหน้า หลัง ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีม ย้ายออกไปซิ่งให้กับทีมอื่น

นักขับสุดหล่อวัย 32 ปี ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกมาแล้วเมื่อปี 2009 สมัยยังซิ่งให้กับทีม บรอวน์ จีพี ทว่าหลังมาขับให้แม็คลาเรน ยังไม่สามารถสัมผัสตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 2 ได้ แถมยังต้องตกเป็นนักขับหมายเลข 2 ต่อจาก ลูอิส แฮมิลตัน ด้วย

อย่างไรก็ตาม หลัง แฮมิลตัน ตัดสินใจเลือกย้ายซบ เมอร์เซเดส จีพี ในฤดูกาลหน้า บัตตัน ก็มั่นใจว่าการโยกย้ายของนักขับเพื่อนร่วมทีม จะเป็นแรงกระตุ้นสำคัญช่วยให้ตนกลับมามีลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกร่วมกับ เซบาสเตียน เวทเทล จากเรดบูลล์ และ เฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี อีกครั้งในปี 2013

"หากให้เทียบกันระหว่างผมกับแฮมิลตัน เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ผมคิดว่า แฮมิลตัน นำหน้าผมไป 10 แต้มได้ แต่ทุกวันนี้มันใกล้เคียงกันมากแล้ว ผมไม่รู้ว่าอะไรคือความคาดหวังของผมในฤดูกาลหน้า แต่ในเมื่อคุณมีประสบการณ์มากขึ้น ก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะต่อสู้กับคู่แข่งคนอื่นๆสำหรับการแย่งแชมป์โลก" บัตตัน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น