xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานห่วง "ลูอิส" ย้ายทีมเสี่ยงไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์แจ๊คกี (ขวา) พูดคุยกับ แฮมิลตัน เมื่อปีก่อน
เซอร์ แจ๊คกี สจวร์ต อดีตนักขับระดับตำนานของวงการฟอร์มูลา วัน ออกมาแสดงความเป็นห่วง ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรุ่นน้อง พร้อมระบุเป็นการเสี่ยงเกินไปหลังเจ้าตัวย้ายไปขับให้กับ เมอร์เซเดส จีพี เนื่องจากทีมไม่ได้ประสบความสำเร็จมานานแล้ว

นักขับวัย 28 ปีชาวอังกฤษ กำลังจะประเดิมขับฤดูกาลใหม่ 2013 ให้กับทีมซิ่งจากเยอรมนี ในฐานะนักขับเบอร์ 1 แทนที่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ที่อำลาวงการไปแล้ว อย่างไรก็ตาม แจ๊คกี สจวร์ต มองว่าเจ้าตัวเสี่ยงเกินไปที่ย้ายไปตามหาแชมป์โลกสมัย 2 กับ เมอร์เซเดส ที่ร้างลาความสำเร็จมานานถึง 58 ปี

โดยตำนานแชมป์โลก 3 สมัย เผยว่า "ผมคิดว่า รอส บรอวน์ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส เป็นคนที่น่าคบหา และ เดมเลอร์ เบนซ์ ก็คือหนึ่งในบริษัทที่ยิ่งใหญ่ของวงการมอเตอร์สปอร์ต แต่ถึงเวลาที่ต้องคว้าแชมป์โลกได้แล้ว ไม่เช่นนั้นก็ควรออกจากวงการไป"

"การที่พวกเขาไม่ประสบความสำเร็จใดๆ มานานแล้ว นั่นคือความเสี่ยงอย่างแท้จริงสำหรับ ลูอิส หากเทียบกับ แมคลาเรน ที่เป็นทีมแข่งตัวจริงและรู้เรื่องวงการมอเตอร์สปอร์ตเป็นอย่างดี ผิดกับ เมอร์เซเดส ที่ทำงานและตัดสินใจโดยคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการ และมองว่าการแข่งรถเป็นเพียงแฟชั่น" อดีตนักขับวัย 73 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น