xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์รารีปัดทาบ "ชูมี" คืนวงการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิชาเอล ชูมัคเกอร์
เฟอร์รารี ทีมชื่อดังแห่งวงการรถสูตรหนึ่ง ออกโรงปฏิเสธทาบทาม มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักขับดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย คืนสู่เหย้าเป็นคำรบสอง ซึ่งประกาศแขวนพวงมาลัย หลังปิดฉากการดวลความเร็ว ฤดูกาล 2012 ที่ผ่านมา

นักซิ่งวัย 43 ปี หวนคืนสู่แวดวงมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้ง เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จกับ เมอร์เซเดส ก่อนประกาศรีไทร์ หลังรูดม่านฤดูกาล 2012 พร้อมถูกแทนที่โดย ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งจากสหราชอาณาจักร ซึ่งเพิ่งย้ายสังกัดจาก แม็คลาเรน

แม้ นักขับประสบการณ์สูงชาวเยอรมัน จะประสบความสำเร็จ ด้วยการหยิบแชมป์โลก 5 สมัยซ้อน สมัยซิ่งให้ค่าย "ม้าลำพอง" เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา และอาจคัมแบ็กสู่วงการหน 2 ทว่า ลูกา ดิ มอนตีซีโมโล บอสใหญ่ของทีมดังจากอิตาลี เผยว่า "สิ่งนั้นจะไม่มีวันเกิดขึ้น"

"มันน่าเสียดาย เขาไม่สามารถคว้าแชมป์เรซใดๆ เลยในการกลับมาของเขา อย่างไรก็ตาม มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับเขาที่จะอำลาวงการ" ท่านประธานชาวอิตาเลียน ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน มอนตีซีโมโล ยังปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับการช่วงชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีของแดนมะกะโรนีในเร็วๆ นี้ ว่า "ไม่ ผมไม่ต้องการตำแหน่งนั้น การอยู่เคียงข้างครอบครัว และเฟอร์รารี คือสิ่งที่ผมรักมากที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น