xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" ยก "เซ็บ" ยอดนักซิ่งตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล (ซ้าย) ก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่เหมือนรุ่นพี่
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักขับฟอร์มูลาวันจอมเก๋าชาวเยอรมันออกมาแสดงความยินดีกับ เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งรุ่นน้องสังกัดทีมเรดบูล หลังทำสถิติเป็นนักแข่งอายุน้อยสุดคว้าแชมป์โลกได้ 3 สมัย หลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในซีซันนี้

เวทเทล กลายนักนักแข่งรถสูตรหนึ่งที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์โลกการแข่งจันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ได้ 3 สมัย หลังมีคะแนนเหนือ เฟร์นันโด อลอนโซ 3 คะแนนในการแข่งขันสัปดาห์ก่อนที่ศึก "บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์" และ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ยืนยันไม่เอาผิดจากกรณีที่ทีมเฟอร์รารี พยายามฟ้องร้องว่ามีการทำผลกฏการแข่งขัน

โดย "ชูมี" นักขับรุ่นพี่ที่เพิ่งจะประกาศอำลาการทำหน้าที่หลังพวงมาลัยให้กับทีม เมอร์เซเดส ในรายการเดียวกันนี้ ออกมาร่วมยินดีกับแชมป์ของ เวทเทล และชี้ว่าจะเขาเป็นยอดนักซิ่งแห่งยุคอย่างแท้จริงหลังจากพิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

"ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มชัดเจนแล้ว ผมต้องแสดงความยินดีกับ เวทเทล อีกครั้งกับตำแหน่งแชมป์โลกใบที่ 3 ของเขา มันแน่นอนอยู่แล้วที่การแข่งในชวงโค้งสุดท้ายจะต้องกดดันมากแต่ เซ็บ ปิดฉากฤดูกาลได้อย่างสุดยอด ผมรู้จักหนุ่มคนนี้มานานและชอบเขามากๆ ต้องยินดีกับเขาจริงๆ และสำหรับผมเขาคือแชมป์ประเภทนักขับตัวจริง" ชูมัคเกอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น