xs
xsm
sm
md
lg

แมคลาเรนชี้ "ลูอิส" รวยเละถ้าไม่ย้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน กับ แมคลาเรน เป็นอดีตไปแล้ว
แมคลาเรน ทีมซิ่งชั้นนำแห่งศึกฟอร์มูลา วัน เปิดเผยว่า ลูอิส แฮมิลตัน อดีตนักขับลูกหม้อของทีม จะฟันค่าเหนื่อยในการขับสูงสุดของวงการเอฟวัน ที่จำนวน 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) ต่อปี หากไม่ตัดสินใจย้ายไปขับให้ เมอร์เซเดส จีพี ไปก่อน

อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง ปี 2008 ชาวอังกฤษ ย้ายซบทีมซิ่งจากเยอรมนี เพื่อควานหาตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของตัวเอง ด้วยสัญญา 3 ปี แทนที่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับจากเมืองเบียร์ที่ประกาศอำลาวงการไปแล้วเมื่อปีก่อน

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยว่า หากวันนั้น แฮมิลตัน ไม่เลือกไปอยู่กับ เมอร์เซเดส และต่อสัญญากับ แมคลาเรน เจ้าตัวก็จะยกสถานะขึ้นเป็นนักขับที่มีค่าเหนื่อยแพงที่สุดของวงการ ที่ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) ต่อปี ชนิดรวยเละ แต่ทั้งนี้ ค่าเหนื่อยต่อปีที่ เมอร์เซเดส มอบให้ แฮมิลตัน ก็อยู่ที่จำนวนดังกล่าวเช่นกัน

ด้าน รอน เดนิส ซีอีโอของแมคลาเรน เผยว่าแม้อดีตนักขับที่เห็นกันมาตั้งแต่เด็กจะไปอยู่กับทีมอื่น แต่ก็ไม่รู้สึกเสียใจและคิดว่าทีมได้มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับนักขับวัย 28 ปี ไปแล้ว "มีคนถามว่าผมเศร้าแค่ไหนกับเรื่องนี้ แต่บอกได้เลยชีวิตคนไม่ได้ขึ้นกับใครคนใดคนหนึ่ง มันอยู่ที่สถานการณ์มากกว่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น