xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" โวพาทีมใหม่โค่นแม็คลาเรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส พร้อมประเดิมทีมใหม่กับ เมอร์เซเดส
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับฟอร์มูลา วัน ชาวอังกฤษ โวขอพา เมอร์เซเดส จีพี ต้นสังกัดใหม่ของตัวเอง ปราบทีมระดับท็อป 3 ของวงการรถสูตรหนึ่งอย่าง เรดบูลล์, เฟอร์รารี และ แม็คลาเรน อดีตต้นสังกัดให้ได้ในการแข่งขันฤดูกาลใหม่ 2013

นักขับวัย 28 ปี เข้ารายงานตัวกับทีมใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่สำนักงานใหญ่ในเมืองสตุ๊ดการ์ต เยอรมนี เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังย้ายจาก แม็คลาเรน ทีมซิ่งจากบ้านเกิด มาขับแทนที่ของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัยที่อำลาวงการไปแล้ว

แม้ศักยภาพของตัวรถจะเป็นรอง แถมได้เพียงแค่อันดับ 5 จากผลงานประเภททีมผู้สร้างเมื่อปีก่อน แต่ แฮมิลตัน ก็เผยพร้อมนำทีมเข้าต่อกรกับ เรดบูลล์, เฟอร์รารี และ แม็คลาเรน ในปีนี้ โดยกล่าวว่า "ผมอยู่เพื่อคว้าชัย นั่นคือสิ่งที่ผมทำมาตลอดทุกปี และมันจะเป็นสิ่งที่เราทำในปีนี้ แม้การเอาชนะพวกเขาเป็นเรื่องยาก แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้"

"ปีนี้ถือเป็นปีที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการเดนทาง พบปะผู้คนใหม่ๆและทำงานร่วมกับทีมงานใหม่ๆ มันท้าทายอยู่เสมอ ซึ่งหลังจากนี้ไป ผมจะพยายามที่จะช่วยทีมประสบความสำเร็จไปด้วยกัน แต่ทั้งนี้ ต้องสนุกไปกับมันด้วย" อดีตแชมป์โลกปี 2008 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น