xs
xsm
sm
md
lg

ม้าลำพองร้อง FIA ยึดแชมป์ "เซ็บ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ส่อโดนริปแชมป์โลกสมัยที่ 3
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับแชมป์โลก 3 สมัยซ้อนของเรดบูลล์ มีสิทธิ์ถูกสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ ริบตำแหน่งแชมป์โลก หลัง เฟอร์รารี ออกมาร้องเรียนว่านักขับจากเมืองเบียร์ทำผิดกฏในการแข่งขันสนามสุดท้ายที่บราซิล เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา

ทีมงานของ เฟอร์รารี สังเกตุเห็นความผิดปกติในการแข่งขัน "บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์" ที่บราซิล จากภาพวีดีโอฟุตเทจ ที่เผยให้เห็นว่า เวทเทล พยายามบดคันเร่งฝ่าสายฝนแซง ฌอง-เอริค แวร์เฌ นักซิ่งของ โตโร รอสโซ แบบผิดกฏ ทั้งที่เจ้าหน้าที่สนามโบกธงเหลือง สั่งให้นักขับลดความเร็วลงเนื่องจากมีการชนกันเกิดขึ้นในสนาม

ล่าสุด "ม้าลำพอง" ได้ยื่นเรื่องไปที่ เอฟไอเอ ให้ช่วยตรวจสอบจังหวะดังกล่าว ซึ่งหากดำเนินการตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดจริง เวทเทล ที่ควบ RB8 จบอันดับ 6 จะถูกหักเวลาออกไป 20 วินาที ถูกปรับให้จบอันดับ 8 ในสนาม และเสียแชมป์โลกไปให้ เฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี ที่เข้าเส้นชัยคันที่ 2 ทันที โดยที่ อลอนโซ จะชนะไปด้วยแต้มรวมมากกว่า เวทเทล 1 แต้ม

ส่วนนักขับชาวสเปน ที่จบฤดูกาลด้วยอันดับ 2 หลังถูกคู่แข่งปาดหน้าแย่งแชมป์ไป ก็ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต เชิงจิกกัด เวทเทล ว่า "ผมสร้างปาฏิหาริย์ไม่ได้ แต่ก็ทำในสิ่งที่ถูกกฏกติกาในการแข่งขัน" อย่างไรก็ตาม ทางเอฟไอเอ หรือ เรดบูลล์ ยังไม่แสดงความเห็นใดๆต่อเรื่องนี้
อลอนโซ รอส้มหล่น
กำลังโหลดความคิดเห็น