xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คลาเรน" เปิดตัวรถใหม่ MP4-28 ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คลาเรน รอเปิดตัวรถใหม่ปีหน้า
แม็คลาเรน ทีมซิ่งชื่อดังของศึกฟอร์มูลา วัน แย้มเตรียมเปิดตัวรถแข่งรุ่นใหม่ MP4-28 พร้อมกับนักขับประจำทีม ในเดือนมกราคม 2013 ที่ประเทศอังกฤษ ก่อนเตรียมนำออกไปทดสอบความพร้อมก่อนสู้ศึกใหม่อย่างเป็นทางการ ฤดูกาลหน้า

ทีมเอฟวันของอังกฤษ ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อว่าในวันที่ 31 มกราคม ปี 2013 ที่เมืองผู้ดี จะมีกำหนดการเปิดตัวรถแข่งรุ่นใหม่ MP4-28 ที่เตรียมใช้สู้ศึกเอฟวันปีหน้า ต่อหน้าสื่อมวลชนและแฟนๆ ที่บ้านเกิด ก่อนนำไปทดสอบสมรรถภาพที่ เฆเรซ ประเทศสเปน ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ โดยถือเป็นทีมที่สองที่ทำการเปิดตัวรถประจำปี 2013 ต่อจาก ฟอร์ซ อินเดีย ที่วางคิวไว้ก่อนสิ้นเดือนมกราคม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นอกจากรถคันใหม่ที่เตรียมเปิดตัวโดยไม่มีการเผยรายละเอียดเรื่องเครื่องยนต์แล้วนั้น เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกปี 2009 และคู่หูคนใหม่ เซร์จิโอ เปเรซ ที่เข้ามาแทน ลูอิส แฮมิลตัน ที่ย้ายไปซิ่งให้ เมอร์เซเดส จีพี จะมาร่วมเปิดตัวรถในวันเดียวกันด้วย โดย แม็คลาเรน ที่ครองตำแหน่งทีมผู้สร้างยอดเยี่ยมอันดับ 3 ของปี 2012 ตั้งเป้าใช้รถคันใหม่ แย่งแชมป์จาก เรดบูลล์ มาให้ได้

สำหรับรถคันเก่า รุ่น MP4-27 ของแม็คลาเรน ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในรถแข่งที่เร็วที่สุดของศึกฟอร์มูลา วัน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทว่าจากการเซตรถที่ผิดพลาดในช่วงท้าย ส่งผลให้ทีมไม่สามารถโกยแต้มเอาชนะคู่แข่งอย่าง เฟอร์รารี และ เรดบูลล์ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น