xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" เชียร์ม้าลำพองซิวแชมป์ F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี อยากเห็น อลอนโซ และทีมงานเฟอร์รารี เป็นแชมป์ในปีนี้
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูลา วัน แอบเชียร์ให้ เฟอร์รารี ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกทั้งประเภทนักขับและทีมผู้สร้างในฤดูกาล 2013 หลังถูก เรด บูลล์ ยึดตำแหน่งราชาของวงการเอฟวันมานาน

วงการฟอร์มูลา วัน ตลอด 3 ฤดูกาลหลังที่ผ่านมา ตำแหน่งแชมป์โลกทั้งประเภทนักขับและทีมผู้สร้าง ถูกยึดครองโดย เซบาสเตียน เวทเทล และ ทีมงานของ เรด บูลล์ มาโดยตลอด ซึ่งเกิดขึ้นจากผลงานการขับที่ยอดเยี่ยมของนักแข่ง รวมถึงทีมวิศวกรที่ออกแบบรถชั้นยอดเหนือทีมอื่นให้นักซิ่งวัย 25 ปี ได้ใช้งาน

อย่างไรก็ตาม เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน นายใหญ่เอฟวัน ที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้นในปี 2013 ก็ออกมาเปรยผ่าน คอร์เรีย เดลลา เซรา สื่อดังจากอิตาลี หนุนให้ เฟอร์รารี และ เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับหมายเลขหนึ่งของทีม ยกระดับผลงานของตัวเองเพื่อก้าวขึ้นไปครองตำแหน่งแชมป์โลกในฤดูกาล 2013

"เวทเทล คือของจริงอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ผมคิดว่าเขายังหนุ่มแน่นและสามารถพัฒนาไปได้มากกว่านี้ในวงการ มอเตอร์สปอร์ต ส่วน อลอนโซ แม้จะพลาดตำแหน่งแชมป์โลกในช่วง 3 ปีหลังสุด แต่ก็ไม่ถือว่าเลวร้าย ทั้งนี้ ผมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงสำหรับฤดูกาล 2013 และหวังว่าจะเห็น เฟอร์รารี กลับมาสู่ตำแหน่งผู้นำอีกครั้ง" เบอร์นี กล่าว

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก "ฟอร์มูลา วัน" จะประเดิมการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล ที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ในรายการ "ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์" วันที่ 17 มีนาคมนี้
เวทเทล กับ เรดบูลล์ ครองวงการมาตลอด 3 ปีหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น