xs
xsm
sm
md
lg

โลตัสคุย E21 พร้อมท้าชิง RB9

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

E21 ของโลตัส ผลงานเยี่ยมที่เฆเรซ
เจมส์ อัลลิสัน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ โลตัส เรโนลต์ ทีมรถสูตรหนึ่งชื่อดัง ระบุ รถแข่งซีรีส์ใหม่ E21 มีสิทธิ์แย่งตำแหน่งแชมป์โลกทีมผู้สร้างจาก เรด บูลล์ ของศึกฟอร์มูลา วัน ได้ในฤดูกาลนี้ หลังโชว์ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมในการเทสต์ครั้งแรกที่ เฆเรซ

โลตัส เรโนลต์ ประเดิมนำรถซีรีส์ใหม่ E21 ที่เตรียมใช้สู้ศึกเอฟวัน ฤดูกาล 2013 ลงทดสอบสนามครั้งแรกที่เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ตั้งแต่วันที่ 5-8 ก.พ. ปรากฏว่าผลลัพธ์ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะวันสุดท้ายหลัง คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งประจำทีม ควบ E21 เข้าป้ายทำเวลาดีสุดของวัน

ก่อนนำรถลงทดสอบสนามต่อไปที่คาตาลุนญา เจมส์ อัลลิสัน ทีมช่างของ โลตัส เรโนลต์ เผยรู้สึกพอใจกับรถคันใหม่ของทีมเป็นอย่างมาก และมั่นใจว่า E21 จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ทีมผู้สร้างที่สมน้ำสมเนื้อกับ RB9 รถแข่งซีรีส์ใหม่ของ เรด บูลล์ แชมป์โลก 3 สมัยซ้อนในปีนี้

"ทีมงานทุกคนทำงานกันอย่างหนักที่โรงงานเมื่อช่วงฤดูหนาว แม้ยังมีสิ่งที่ต้องแก้ไขบ้างแต่จากการเทสต์ที่ผ่านมาก็ถือว่ายอดเยี่้ยม เราชื่นชอบสิ่งที่เกิดขึ้นในเฆเรซ เป็นอย่างมาก และจากนี้ไปก็ต้องมีการพัฒนารถและรายละเอียดให้ดียิ่งขึ้นในการทดสอบสนามที่เหลือ เพื่อโอกาสสำคัญในการชิงชัยของฤดูกาลนี้" อัลลิสัน กล่าว
RB9 รถล่าแชมป์ของ เรด บูลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น