xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ควบ W04 เบรกแตกชนกำแพง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน เจอ W04 รับน้องตาม รอสเบิร์ก อีกคัน
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับเลือดร้อนของ เมอร์เซเดส จีพี ประเดิมทดสอบรถคันใหม่ W04 ของทีมแบบไม่สวยนัก หลังควบรถชนกำแพงหลังเกิดปัญหาเบรคแตกระหว่างทาง ทว่ายังเคราะห์ดีไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากนัก เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา

นักขับคนใหม่ของ เมอร์เซเดส ควบ W04 รถซีรีส์ใหม่ของทีมที่จะใช้ในศึก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 ลงเทสต์รถที่เมืองเฆเรซ ประเทศสเปน เพื่อทำความคุ้นเคยแม้ก่อนหน้านี้ นิโค รอสเบิร์ก คู่หูเจอปัญหาไฟลุกจากท้ายเครื่อง จนต้องยุติการเทสต์กลางคัน

ทว่าในวันที่ 2 ของการเทสต์ที่สเปน แฮมิลตัน เจอปัญหาไม่ต่างกัน หลังเจ้าตัวนำ W04 วิ่งเทสต์ไปได้ 15 รอบสนาม ก่อนควบคุมรถภายใต้ความเร็ว 200 กิโลเมตร ไม่อยู่ หลุดโค้งพุ่งเข้าชนกำแพงอย่างจัง แต่เคราะห์ดียังปีนออกมาสูดอากาศหายใจได้เหมือนเดิม

หลังรอดตัวมาได้หวุดหวิด นักซิ่งวัย 28 ปี ระบายผ่านสื่อทันทีหลังเกิดเหตุว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง เพราะทุกคนในทีมต่างทำงานกันหนักมากในช่วงฤดูหนาว อย่างไรก็ตาม ยังมีเวลาอีกนานกว่าจะลงแข่งที่เมลเบิร์น และหวังว่าคราวหน้าจะไม่เป็นเช่นนี้อีก"

สำหรับผลการเทสต์รถในวันที่สอง โรแม็ง โกร์สช็อง นักขับรูปหล่อของ โลตัส เรโนลต์ กลายเป็นผู้ทำเวลาได้ดีที่สุด หลังนำรถคันใหม่ E21 ทำผลงานต่อรอบได้ดีที่สุด 1 นาที 18.218 วินาที หลังวิ่งไปได้ 94 รอบ ส่วนรถ RB9 คันใหม่ของ เรดบูลล์ ที่ได้ มาร์ค เวบเบอร์ เป็นคนเทสต์ เวลาตามหลัง 1 วินาทีกว่า
E21 ของเรโนลต์ ยังซิ่งฉลุย
กำลังโหลดความคิดเห็น