xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" พอใจ RB9 เทสต์ฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

RB9 อาการดีไม่มีงอแง
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับฟอร์มูลา วัน ของทีมเรดบูลล์ เผยพอใจกับผลการเทสต์รถคันใหม่ซีรีส์ RB9 ของทีมพอสมควร ในการนำรถลงทดสอบที่เมืองเฆเรซ ประเทศสเปน ขณะที่ คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งของโลตัส เรโนลต์ ผลงานดีสุดในวันสุดท้าย

แชมป์โลก 3 สมัยซ้อนจากเยอรมนี กระโดดขึ้นควบ RB9 รถคันใหม่ของ "กระทิงแดง" ที่เตรียมใช้ไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ในฤดูกาล 2013 ปรากฏว่าตลอดการเทสต์ 96 รอบ ที่เฆเรซ ผลงานออกมาน่าประทับใจ จบอันดับ 3 หลังทำเวลาต่อรอบดีสุดที่ 1 นาที 18.565 วินาที

หลังจบการเทสต์ นักซิ่งจากเมืองเบียร์ เผยพอใจกับผลงานและประสิทธิภาพของรถคันใหม่ที่ไม่ออกอาการงอแงเหมือนทีมอื่น โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขมาก เรานำรถลงทดสอบปรากฏว่าทุกอย่างไปได้สวยโดยไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งนี้ เราไม่รู้ว่าทีมอื่นจะทำได้ดีแค่ไหน แต่สิ่งสำคัญคือต้องก้มหน้าก้มตาทำงานหนักต่อไป"

ส่วนนักขับที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบซ้อมคือ คิมี ไรค์โคเนน นักขับของ โลตัส เรโนลต์ หลังรอบนี้นำรถ E21 ซิ่งไปทั้งหมด 83 รอบ แล้วทำเวลาดีที่สุด 1 นาที 18.148 วินาที ทั้งนี้ บรรดาทีมเอฟวัน และนักขับทั้งหมด จะมีคิวนำรถแข่งของตัวเอง ทดสอบสนามครั้งที่สอง ที่บาร์เซโลนา วันที่ 19 ก.พ. นี้
คิมี ผลงานดีสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น