xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ชมทีมงาน "E21" สุดแซ่บ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

E21 ถูกใจ ไรค์โคเนน
คิมี ไรค์โคเนน ยอดนักขับของทีม โลตัส เรโนลต์ ออกมาชื่นชมทีมงานที่พัฒนา "E21" รถแข่งคันใหม่ของทีมได้อย่างดี จนทำให้มีผลงานขับเร็วที่สุดการทดสอบในวันสุดท้ายที่เมืองเฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญทำให้ผลงานในซีซัน 2013 ดีขึ้นด้วย

รถ "E21" ของทีม โลตัส เรโนลต์ ภายใต้สองนักขับหนุ่มอย่าง ไรค์โคเนน และ โรแมงต์ โกรชอง ทำผลงานซิ่งในวันสุดท้ายเร็วที่สุดของการทดสอบรถแข่งใหม่ เพื่อเตรียมตัวก่อนลุยแข่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกปี 2013 โดย คิมี ออกมาชมทีมพัฒนาที่ทำรถใหม่ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และมีส่วนให้มั่นใจมากขึ้นว่าฤดูกาลนี้จะมีผลงานดีกว่าฤดูกาลก่อน

"รถของเราเยี่ยมและเหมือนว่ามันมาจากการพัฒนาที่ดีของทีมงาน เราพยายามสนใจในชิ้นสาวนต่างๆ ของตัวรถในการทดสอบแต่ผมสามารถรับรู้ถึงการพัฒนาในส่วนอื่นๆ อีกมากมาย เราต้องพยายามแน่ใจว่ารถทำงานดีขึ้นในการทดสอบและนี่คือเหตุผลที่เรามาที่นี่ หนนี้เราทำเวลาดีที่สุดบนมอร์นิเตอร์ แต่ยังมันชัดเจนมากนักและต้องดูอีกครั้งในการเทสต์ที่ บาร์เซโลนา" ไรค์โคเนน กล่าว

สำหรับผลงานในฤดูกาล 2012 นักแข่งชาวฟินแลนด์พาทีม เรโนลต์ จบฤดูกาลในประเภทนักขับด้วยตำแหน่งที่ 3 เป็นรองเพียง เฟร์นันโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี และ เซบาสเตียน เวทเทล จากเรดบูล เรซซิง เท่านั้น โดยผลงานดีที่สุดคือการคว้าแชมป์ที่ อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ ส่วนทีมแข่งจากแดนผู้ดีคว้าที่ 4 ในประเภททีมผู้สร้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น