xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” ซิ่งฉลุยซิวสแปนิช จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ได้ฉลองแชมป์ในบ้านสมใจอยาก
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับของ เฟอร์รารี ได้ฉลองแชมป์ต่อหน้าแฟนๆ ที่บ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่ หลังคว้าชัยในศึก สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลก ได้สำเร็จ

ศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 5 ของปี “สแปนิช กรังด์ ปรีซ์” ประจำวันที่ 12 พ.ค. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน โดยวันนี้ชิงชัยกันทั้งหมด 66 รอบสนาม ระยะทางต่อรอบ 4.655 กิโลเมตร ท่ามกลางสภาพอากาศอันร้อนอบอ้าว

สิ้นสัญญาณไฟ นิโค รอสเบิร์ก ของ เมอร์เซเดส จีพี ออกสตาร์ทสวยขึ้นนำจากตำแหน่งโพล โพซิชัน ทว่า เซบาสเตียน เวทเทล จาก เรด บูลล์ ที่สตาร์ทจากที่ 3 แรงไม่แพ้กันแซงขึ้นมาอยู่ที่ 2 ไล่กดดัน รอสเบิร์ก อยู่ด้านหลัง ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน ที่ยึดกริดที่ 2 ดันเข้าโค้งแรกไม่ดีเลยตกไปอยู่อันดับ 4

เฟร์นานโด อลอนโซ ขวัญใจเจ้าถิ่นจาก เฟอร์รารี เกาะอยู่ที่ 3 แต่เมื่อถึงรอบที่ 11 นักซิ่งชาวสเปนก็เร่งเครื่องแซง เวทเทล ขึ้นมาอยู่ที่ 2 หลังออกตัวจากการาจพิตเร็วกว่าคู่แข่ง และในรอบที่ 13 อลอนโซ ก็ฉวยจังหวะเปิด DRS แซง รอสเบิร์ก ขึ้นมาอยู่ที่ 1 จนได้ เล่นเอาแฟนเจ้าบ้านเฮลั่นสนาม

อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย เหยียบคันเร่งแบบไร้กังวลหลังทิ้งอันดับ 2 ที่เร่งขึ้นมาอย่าง คิมี ไรค์โคเนน จาก โลตัส เรโนลต์ ถึง 7 วินาที จนในที่สุดชัยชนะก็ตกเป็นของนักขับเบอร์ 1 จากค่ายม้าลำพอง ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 39 นาที 16.569 วินาที ถือเป็นแชมป์ใบที่ 2 ของเจ้าตัวในปีนี้ ตามด้วย ไรค์โคเนน และ เฟลิเป มาสซา จาก เฟอร์รารี ส่วน เวทเทล จบอันดับ 4

ผลจากการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ อลอนโซ กระโดดขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตารางชิงแชมป์โลก หลังโกยเพิ่มเป็น 72 แต้ม ตามหลัง เวทเทล ที่ยังยึดจ่าฝูงต่อเนื่องอยู่ 17 แต้ม ส่วน ไรค์โคเนน เก็บเพิ่มเป็น 85 แต้ม ก่อนยึดอันดับ 2 ตามหลังแชมป์โลก 3 สมัยของกระทิงแดงอยู่ 4 แต้ม

สำหรับศึกเอฟวัน จากนี้ไปจะปล่อยให้นักขับและทีมงานหยุดพักกันไปหนึ่งสัปดาห์ ก่อนจะกลับมาประชันความเร็วอีกครั้งในสนามที่ 6 ของปีนี้ “โมนาโก กรังด์ ปรีซ์” ซึ่งจะเป็นการซิ่งในรูปแบบของ สตรีท เซอร์กิต ที่สตรีท ออฟ โมนาโก ระหว่างวันที่ 23-26 พ.ค. นี้
ซิ่งฉลุยแบบไม่ต้องกลัวโดนแซง
เวทเทล และทีมงานเรดบูลล์ แพ้ที่การเข้าพิต
กำลังโหลดความคิดเห็น